Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 152
  • Ngày đăng: 14/10/2024 08:48:25

PHỤC VỤ NHƯNG KHÔNG

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ, chúc tụng tình yêu cao vời của Chúa. Vì yêu thương chúng con và để cứu độ chúng con, Chúa đã từ bỏ địa vị của Thiên Chúa mà đến trần gian ở với chúng con. Không những thế, Chúa đã trở nên như một người tôi tớ phục vụ nhân loại. Xin Chúa giúp chúng con khi chiêm ngắm Thánh Thể Chúa, biết nhận ra tình yêu khôn ví của Chúa, noi gương Chúa dấn thân phục vụ mọi người.

  • “Ai muốn cầm đầu trong các con, thì hãy là tôi tớ phục vụ mọi người”

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa vốn dĩ là Chúa cả trời đất, nhưng Chúa đã chấp nhận trở nên người giống như chúng con, ngoại trừ tội lỗi/ để nêu gương khiêm hạ phục vụ cho chúng con. Chúa đã trở nên như hạt lúa thối đi, chết đi để cho chúng con được sống. Chúa đã trở nên như đầy tớ rửa chân cho các tông đồ, để chúng con học biết thế nào là phục vụ. Chúa đã chết trên thập giá, để chúng con học biết thế nào là yêu thương.

 

Lạy Chúa, chúng con không thể trở nên một người phục vụ tốt nếu chúng con không nhận ra tình yêu của Chúa. Một khi chúng con phục vụ mà thiếu đi tình yêu, lúc đó, chúng con chỉ làm vì bổn phận mà thôi. Thậm chí sự phục của chúng con chỉ là giả dối, hay vì mục đích tư lợi. Xin Chúa dạy chúng con noi gương Chúa, biết khiêm nhường phục vụ tha nhân bằng tất cả con tim của chúng con.

(Thinh lặng)

  • “Con Người đến để hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người”.

Lạy Cha Giêsu,  Tình yêu của Chúa dành cho chúng con lớn lao bội phần. Chúa đã nhận lấy cái chết đau thương để cứu chúng con khỏi chết muôn đời. Nhờ tình yêu Chúa, chúng con có sức mạnh để chiến thắng yếu đuối, tội lỗi. Nhờ tình yêu Chúa, chúng con có ánh sáng soi dẫn để nhận ra chân lý. Nhờ tình yêu Chúa, chúng con có niềm hy vọng vào đời sống vĩnh cửu. Xin Chúa cho chúng con cảm nhận thật sâu tình yêu của Chúa để chúng con kiên vững sống đức tin mỗi ngày.

 

Lạy Chúa, nhờ Chúa ban sức mạnh tình yêu, chúng con đã trở nên như những sứ giả loan báo tình yêu Chúa. Xin Chúa cho chúng con mang được nỗi khát khao cháy bỏng trong tim Chúa, là muốn cứu độ tất cả mọi người, để chúng con luôn tha thiết cầu nguyện và dâng những hy sinh, can đảm nói về Chúa và quyết tâm sống một đời yêu thương. Từ đó, cuộc đời chúng con trở nên lời mời gọi những người chung quanh tin nhận Chúa là Đấng cứu đo duy nhất.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con có được những giây phút chiêm ngắm tình yêu Chúa – Tình yêu hiến mạng vì chúng con. Xin Chúa giúp chúng con, sau những giây phút này, biết cảm nhận rõ nét hơn tình yêu của Chúa. Từ đó, chúng con quyết tâm sống một cuộc đời như Chúa, luôn biết khiêm hạ phục vụ bằng tất cả tình yêu của mình. Amen.

 

CN TRUYỀN GIÁO

MANG LỬA TRUYỀN GIÁO

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm mến và chúc tụng tình yêu Chúa đã dành cho chúng con. Chúa đã sống như chúng con, đã đến với cuộc đời này để ném lửa vào trần gian. Lửa đó chính là Tin Mừng của Chúa, là tin vui cho tất cả mọi người. Và giờ đây, bên Thánh Thể, Chúa cũng đang ngỏ lời với chúng con sẻ chia ngọn lửa ấy cho anh chị em. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng trí óc và tâm hồn chúng con lắng nghe Lời Chúa.

  • “Hãy đi khắp thiên hạ rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã tin tưởng và trao phó cho chúng con sứ mạng rao giảng Tin Mừng của Chúa. Bởi nhiều anh chị em chung quanh chúng con đang thiếu vắng Tin Mừng. Dù chúng con rất cố gắng, nhưng vẫn còn đó nhiều mảnh đời đang gặp khó khăn, u sầu. Xin Chúa cùng chúng con mang niềm vui và bình an nâng đỡ họ.

 

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con niềm vui Tin Mừng. Chính niềm vui Tin Mừng như ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn chúng con những khi gặp u sầu lạnh giá; như ngọn lửa soi đường hy vọng để chúng con bước qua những giây phút tối tăm; như ngọn lửa hân hoan đã, đang và sẽ làm cho cuộc đời chúng con luôn rực sáng sự lạc quan yêu đời. Và như Chúa đã hằng khát khao: “Ước mong lửa ấy đã bùng cháy lên” (Lc 12,49). Xin Chúa cho chúng con biết dùng đời sống vui tươi, lạc quan, thanh thoát, cậy trông để chúng con loan truyền tin vui Phục Sinh cho mọi người.

 (Thinh lặng)

  • “Họ ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng họ hoạt động”

 

Lạy Chúa Giêsu, một ngọn lửa có thể bị vụt tắt khi nó gặp phải những cơn gió lớn. Ngọn lửa cũng có thể bị lụi tàn khi nó không được cung cấp đủ nhiên liệu. Điều này nhắc nhở chúng con về việc chuyển trao ngọn lửa niềm vui cuộc đời mình. Niềm vui cuộc sống chúng con có thể suy giảm bởi sóng gió gian nan, bởi việc chúng con mất đi nguồn nhiên liệu là nối kết với Chúa.

 

Lạy Chúa, ngày xưa, khi các Tông đồ đi gieo rắc niềm vui Tin Mừng, có Chúa cùng hoạt động; Ngày nay, Chúa cũng đang hiện diện, đồng hành, nâng đỡ chúng con. Quả thật, “Không có Chúa, chúng con chẳng làm gì được”. Xin Chúa cho chúng con biết năng kết hợp với Chúa, khiêm tốn lắng nghe sự chỉ dẫn của Chúa: suy nghĩ như Chúa suy nghĩ, nói như Chúa nói, cư xử như Chúa cư xử, yêu thương như Chúa thương yêu. Có như vậy, chúng con mới có thể là chứng nhân cho niềm vui Tin Mừng.

 (Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa dựng nên chúng con trong cuộc đời này cùng với anh chị em mình, để chúng con sống cùng sống với, và chia vui sẻ buồn với nhau. Chúa không muốn bất kỳ ai phải cô đơn, âu sầu và đau khổ. Xin Chúa dạy chúng con biết sẵn sàng đi ra, đến với những cảnh đời bất hạnh, sưởi ấm tâm hồn họ bằng hơi ấm của ngọn lửa Tin Mừng. Xin Chúa thanh tẩy chúng con để chúng con có thể là sự hiện diện hữu hình của Chúa nơi trần gian này. Xin đồng hành với chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7