Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,613
  • Ngày đăng: 03/10/2022 08:51:28

LÒNG BIẾT ƠN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và tôn vinh Chúa vì Chúa đã tạo thành và tái sinh chúng con trong Bí tích Rửa Tội. Chúa còn nuôi dưỡng chúng con bằng Lời Hằng Sống và Bánh Thánh Thể. Nhờ đó, chúng con đã lãnh nhận được biết bao ơn lành hồn xác Chúa ban. Hơn nữa, chúng con càng cảm nhận được sự yêu thương của Chúa qua sự nâng đỡ của nhiều người. Xin Chúa cho chúng con luôn biết cảm tạ tình Chúa và tri ân tình người trong mọi hoàn cảnh sống của chúng con.

  •  “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, mười người phong cùi đón gặp Chúa để xin Chúa thương xót họ. Thật đáng thương cho cuộc đời của họ vì họ bị mọi người xem thường, khinh bỉ và xa lánh. Họ phải sống tách biệt và bị mọi người đẩy ra bên lề xã hội. Họ thấm thía điều ấy và biết thân biết phận nên chỉ đứng đàng xa để van lơn lòng thương xót của Chúa. Chúa đã thấy lòng thành tâm của họ và dủ long xót thương. Chúa đã bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế. Trên đường đi thì họ được lành sạch”.

 

Lạy Chúa, chúng con có thể không mắc bệnh phong cùi thể lý, nhưng rất có thể chúng con lại mắc bệnh cùi tâm linh, khi chúng con vô ơn đối với Chúa. Thứ bệnh này rất đáng sợ và khó chữa trị. Nó làm chúng con xa cách Chúa khi chúng con sống trong tội lỗi và xa cách anh chị em khi chúng con quá ích kỷ hẹp hòi. Xin Chúa giúp chúng con và cac bạn trẻ năng đến với Chúa, để Chúa chữa lành chúng con, giúp tâm hồn chúng con được đổi mới trong Thánh Thần.

(Thinh lặng)

  • “Không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu?”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trong mười người được Chúa chữa lành, chỉ có người Samaria quay trở lại để tạ ơn Thiên Chúa. Là một người dân ngoại, anh đã gặp được Chúa và tin vào Chúa. Anh biết Chúa là Đấng đã chữa anh được lành sạch. Vậy nên, anh đã quay trở lại, sấp mình thờ lạy và đặt trọn niềm tin vào Chúa. Còn những người kia, họ đã không trở lại tạ ơn Chúa dù Chúa cũng đã chữa lành cho họ.

 

Lạy Chúa, chúng con đã đón nhận biết bao ơn lành Chúa thương ban nhưng chung con vẫn thường hay quên lãng. Chúng con thường xin ơn nhưng không nhớ tạ ơn. Dẫu biết rằng, tuy Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng việc chúng con cảm tạ Chúa lại là một hồng ân Chúa ban, đem lại ơn cứu độ cho chúng con. Chúng con biết rằng, Chúa không muốn chúng con chỉ ca tụng, tạ ơn Chúa trên môi miệng; nhưng Chúa còn muốn chúng con sống một đời tạ ơn, bằng tâm tình xứng hợp và việc làm cụ thể mỗi ngày.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút lắng đọng tâm hồn bên Chúa đã giúp chúng con cảm nhận rõ ràng hơn tình yêu của Chúa dành cho mỗi người chúng con. Tất cả những gì chúng con có đều nhờ bởi Chúa. Không có Chúa chúng con chẳng thể làm được việc gì. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ, biết nhận ra ơn Chúa và cảm tạ Chúa. Đồng thời, xin Chúa dạy chúng con luôn khiêm tốn để cảm ơn những người đã đồng hành, hướng dẫn và giúp đỡ chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7