Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 151
  • Ngày đăng: 16/09/2024 07:43:43

SỐNG KHIÊM TỐN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và tôn vinh Chúa, vì Chúa đã cho chúng con được chiêm ngắm sự khiêm hạ của Chúa nơi Bí tích Thánh Thể. Chúa mời gọi chúng con sống một lối sống mới, đó là sống khiêm tốn. Xin Chúa mở lòng mở trí để chúng con nhận ra ý Chúa và cố gắng thực hành Lời Chúa dạy.

  • Ai muốn làm người đứng đầu, thì hãy làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời dạy của Chúa thật đơn sơ và thật gần gũi. Chúa dạy chúng con hãy trở thành những con người của phục vụ trong khiêm nhường. Muốn vậy, chúng con phải đặt trong đó tình yêu Chúa trao. Bởi vì, khi chúng con biết yêu, chúng con sẽ làm cho nhau tất cả. Chúng con vẫn thường thấy vẻ đẹp của đời phục vụ qua những mẫu gương đơn sơ, chất phác: Đó là những người cha người mẹ đang vất vả lam lũ, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, để lo từng bữa cơm cho con cái: lo cho con có cái áo cái quần hẳn hoi để đến trường, lo cho con có tiền để mua sách vở, để đóng học phí... Còn chúng con thì ngược lại, thích được ăn trên ngồi chốc, muốn người khác phải hầu hạ mình, coi mình là số một. 

 

Lạy Chúa, Chúa là Ngôi Hai Thiên Chúa đầy quyền năng, mà Chúa còn hạ mình xuống để phục vụ và hiến mạng sống cho chúng con. Mẫu gương đó chúng con không dám quên. Chúng con xin Chúa cất hãy khỏi lòng chúng con thái độ ích kỷ và kiêu ngạo, để chúng con có thể sống khiêm tốn mà phục vụ mọi người đang sống chung quanh chúng con.

(Thinh lặng)

  • “Ai đón tiếp một trong những trẻ nhỏ này như thế vì danh Thầy, là đón tiếp Thầy”.

 

Lạy Chúa Giêsu, đối với những người quyền cao chức trọng, chúng con dễ dàng vui vẻ đón tiếp và khúm núm phục vụ họ. Còn đối với những kẻ thấp cổ bé miệng, những người nghèo, chúng con không có được thái độ như vậy. Chẳng hạn đối với trẻ nhỏ, chúng thật chẳng có gì đáng để chúng con phải đón tiếp cách long trọng như đón tiếp một người cao quý được. Xin Chúa giúp chúng con có được trái tim khiêm nhường như Chúa.

 

Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con phải đổi mới cách nhìn, đổi mới sự đón tiếp.  Cụ thể, Chúa muốn chúng con nhìn ra sự hiện diện của Chúa nơi những con người hèn kém trong xã hội. Cũng như Chúa muốn chúng con thay mặt Chúa để đón tiếp họ. Vì trước thánh nhan Chúa, không một ai bị coi là thấp kém cả, tất cả đều đáng yêu và đáng được phục vụ. Xin Chúa cho chúng con sống khiêm tốn để chúng con biết tôn trọng phẩm giá của nhau, như Chúa đã đối xử đại lượng với chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, sự diện diện của Chúa nơi tấm bánh bé nhỏ là một bài học sống động cho chúng con về sự phục vụ trong khiêm hạ. Xin Chúa cho chúng con được trở nên khiêm tốn giống như Chúa, để Chúa dùng chúng con như những khí cụ hữu ích mà phục vụ các linh hồn, nhất là những người đang cần đến lòng thương xót của Chúa. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7