Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 24 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 223
  • Ngày đăng: 09/09/2024 08:34:05

CAN ĐẢM VÁC THÁNH GIÁ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm tạ Chúa đã cho chúng con được bên Chúa. Vì yêu thương, Chúa đã đến trần gian để cứu chuộc loài người chúng con. Cộng đoàn chúng con xin thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ Chúa. Xin Chúa ban Lời Chúa soi dẫn chúng con; và xin Chúa tuôn đổ tình yêu của Chúa vào lòng chúng con để chúng con can đảm vác Thánh giá theo Chúa mỗi ngày.

  • Còn các con, các con bảo Thầy là ai?

 

Lạy Chúa Giêsu, trước khi Chúa đặt câu hỏi: “Các con bảo Thầy là ai?”, Chúa đã từng làm nhiều dấu lạ trước mặt các môn đệ. Tất cả những việc Chúa làm và những lời Chúa dạy đã từ từ vén mở cho các ông thấy Chúa là ai. Chúa không trực tiếp nói cho các môn đệ biết căn tính của mình. Chúa dẫn các ông đi trên con đường để họ tự khám phá ra Ngài. Xê-da-rê Phi-lip-phê là nơi mà Chúa thấy có thể đặt cho các môn đệ câu hỏi quan trọng này: “Các con bảo Thầy là ai?” Phêrô, đại diện cho cả nhóm, nói lên niềm xác tín của mình: “Thầy là Đức Kitô.”

 

Lạy Chúa, Thánh Phêrô cũng như các Tông đồ mặc dù tuyên xưng Chúa đúng như Chúa là, nhưng các ông chưa cảm nghiệm thật sự về Chúa. Chỉ sau biến cố Phục sinh, các ông mới cảm nhận sâu sắc về Chúa. Cho nên, các ông dám liều mình vì Chúa và vì Tin mừng. Xin Chúa cho chúng con mỗi ngày được biết Chúa và cảm nghiệm về Chúa bằng chính con tim của mình. Nhờ đó, đời sống đức tin của chúng con được biến đổi và sẽ ngày càng trở nên tốt hơn.

 

(Thinh lặng)

  • Ai muốn theo Tôi, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Tôi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, muốn theo Chúa thì phải thực hành hai điều kiện, đó là phải từ bỏ chính mình và vác thập giá mình. Hai điều kiện này xem ra ít ỏi nhưng thật sự khó khăn với chúng con. Không từ bỏ, chúng con sẽ vướng bận nhiều thứ, đó là cái tôi cồng kềnh và ích kỷ. Muốn thong dong trong việc đi theo Chúa, chúng con phải từ bỏ những thứ phụ thuộc đó,/ để chúng con đặt niềm tin vào Chúa. Từ bỏ để khỏi bận tâm tính toán, so sánh hơn thiệt trong việc theo Chúa.

 

Lạy Chúa, vác Thập giá là chấp nhận và làm ngược lại mọi sở thích và khuynh hướng tự nhiên của con người. Thập giá là tự chủ, tự chế, là vượt lên những đòi hỏi của bản năng thấp hèn. Thập giá là nỗ lực mỗi ngày trở nên hoàn thiện. Đời sống của chúng con hôm nay là họa ảnh lại đời sống của Chúa. Càng dấn thân vác thập giá theo Chúa, can đảm đón nhận mọi thử thách, khổ đau với đức tin mạnh mẽ, thì cuộc đời chúng con càng phác họa rõ nét chân dung Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết từ bỏ ý riêng để chúng con sẵn sàng thực thi thánh ý Chúa. Xin Chúa ban thêm lòng yêu mến để chúng con tiếp tục bước đi theo Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã cứu độ chúng con bằng con đường thập giá, và Chúa mời gọi chúng con lãnh nhận ơn cứu độ cũng bằng con đường thập giá. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con đủ sức vác thập giá đời mình theo Chúa cho đến cùng. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7