Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 23 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 239
  • Ngày đăng: 02/09/2024 08:02:23

SỐNG PHẨM GIÁ LÀM CON CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tôn thờ, chúc tụng, cảm tạ và ngợi khen Chúa, vì Chúa đã dựng nên chúng con và còn cho chúng con được làm con Chúa. Xin Chúa soi sáng cho chúng con, để khi sống giữa thực tại trần thế này, chúng con không những biết chu toàn bổn phận làm người, nhưng trước hết và trên hết là sống đúng phẩm giá làm con Chúa. Giờ đây, chúng con thành tâm lắng nghe Lời Chúa.

  • “Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh và bôi nước miếng vào lưỡi anh ta”.

 

Lạy Chúa Giêsu, hình ảnh người câm điếc thật đáng thương: Đáng thương vì anh không thể nói và cũng chẳng thể nghe; đáng thương hơn nữa khi anh bị người đời loại trừ vì họ cho rằng những người bị như thế là kết quả tội lỗi gây ra. Giữa lúc phẩm giá của anh bị coi nhẹ, chúng con nhận ra vẫn còn đó những con người tốt lành đã đem anh đến với Chúa. Chúa đã động lòng thương tách anh ta ra khỏi đám đông và chữa lành cho anh.

 

Lạy Chúa, giữa cảnh đời nhiều nỗi gian truân và vất vả, chúng con cũng muốn được tách riêng ra với Chúa, để có thể tựa vào lòng Chúa. Tựa vào lòng Chúa để chúng con cảm nghiệm được phẩm giá làm con; tựa vào lòng Chúa để chúng con thấy được có Chúa kề bên nâng đỡ. Xin Chúa cho chúng con ý thức rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng con vẫn là con của Chúa, được Chúa yêu thương đến cùng.

(Thinh lặng)

  • “Ngài làm mọi sự tốt đẹp, Ngài làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!”

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban cho chúng con những điều tốt đẹp. Chúa đã yêu thương và bảo vệ phẩm giá cho mỗi người chúng con. Thế nhưng, nhiều lúc chúng con lại tự hạ giá nhân phẩm của chính chúng con/ khi chúng con sống buông thả, bất cần hoặc chưa sống chính danh là Kitô hữu. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra bản thân chính là hình ảnh của Chúa; và mỗi ngày, chúng con sống cho đúng phẩm giá làm con Chúa. Nhờ đó, chúng con có thể mạnh dạn tuyên xưng như thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải tôi sống, mà là Đức Kitô đang sống trong tôi” (Gl 2,20).

 

Lạy Chúa, Chúa cũng muốn chúng con tôn trọng phẩm giá của người khác vì Chúa đã tự đồng hóa Chúa với những người nghèo khó và nhỏ bé nhất trong xã hội. Chúa dạy chúng con tôn trọng phẩm giá của anh chị em, dù họ có như thế nào đi chăng nữa. Xin Chúa giúp chúng con biết coi trọng phẩm giá của người khác và cùng giúp nhau sống xứng đáng danh nghĩa là con Chúa giữa thế giới hôm nay.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, được làm người là một niềm vui lớn, được làm con Chúa còn là một niềm vui lớn lao gấp bội. Xin Chúa cho chúng con biết ý thức, trân quý phẩm giá cao quý được làm con Chúa. Nhờ đó, chúng con không ngừng nỗ lực xây dệt phẩm giá của cuộc đời mình bằng những ý hướng ngay lành và việc lành phúc đức. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi anh chị em, để chúng con cũng biết tôn trọng nhân phẩm của nhau, vì tất cả chúng con đều là con cái Chúa. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7