Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,487
  • Ngày đăng: 18/04/2022 08:50:18

TIN TƯỞNG VÀO CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ Chúa vì Chúa đã cho chúng con được đến với Chúa trong giờ Chầu này. Giữa cuộc sống còn nhiều khó khăn và thử thách, chúng con tin rằng chỉ nơi Chúa chúng con mới tìm được bình an và hạnh phúc đích thực. Xin Chúa mở cửa tâm hồn nhiều khi còn đang đóng kín của chúng con và nâng đỡ đức tin cho chúng con để chúng con và các bạn trẻ vững tin vào Chúa.

  • “Chúa Giêsu nói với các ông: Chúc các con bình an! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con luôn tin rằng dù cuộc sống có muôn vàn gian nan thử thách, nhưng bình an mà Chúa mang đến cho chúng con vẫn luôn dư tràn. Đó không phải là thứ bình an để chúng con khư khư giữ lấy cho mình trong vỏ bọc của tiền bạc, danh vọng hay quyền lực. Nhưng đó là sự bình an chúng con có được nhờ biết ra đi theo lệnh truyền của Chúa, để đem Tin Mừng đến cho muôn người. Chúng con tin khi có Chúa hiện diện, thì bình an chúng con trao ban cho người khác la bình an của Chúa.

 

Lạy Chúa, cuộc sống chung quanh chúng con vẫn còn rất nhiều người đau khổ. Họ mất bình an vì phải đương đầu với những nghịch cảnh, cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là những người trẻ với những thách đố của xã hội công nghệ số hôm nay. Xin Chúa giúp chúng con thật sự là những người được sai đến với họ, và cũng như Chúa, chúng con trao ban cho họ sự bình an của suối nguồn Ơn Cứu Độ.

(Thinh lặng)

  • “Ông Tôma thưa Chúa Giêsu rằng: Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tự hỏi: làm sao chúng con có thể thực sự trở thành những chứng nhân Tin Mừng, những người mang bình an đích thực đến cho người khác, ngay khi chính chúng con vẫn còn có lúc nghi ngờ về Chúa giống như thánh Tôma khi xưa. Chúng con nghi ngờ khi không dám sống theo những điều Chúa dạy là hiền lành, tha thứ và quảng đại với tất cả mọi người. Chúng con còn nghi ngơ khi chưa dám từ bỏ những lợi ích trần thế vì Chúa. Liệu người khác có nhận thấy rằng chúng con chỉ cần và chỉ muốn bình an khi có Chúa hay không?

 

Lạy Chúa, xin cho chúng con thực sự biết can đảm tuyên xưng Chúa bằng chính đời sống của chúng con, qua lòng vị tha, qua tinh thần chia sẻ, qua sự từ bỏ đối với những gì bất chính, và qua việc dấn thân cho chân lý. Xin Chúa cho đời sống chúng con được biến đổi để người khác, nhất là những người tre, nhận ra rằng điều quan trọng nhất không phải là những thành công ở đời này, nhưng là sống xứng đáng với ơn kêu gọi mà Chúa đã dành cho mỗi người chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin củng cố và tăng thêm niềm tin Phục Sinh cho chúng con và những người trẻ, để chúng con biết ra đi và trở nên nhân chứng của Chúa giữa trần gian. Xin Chúa giúp chúng con lãnh nhận được sức mạnh khi ở với Chúa trong những giây phút này, để khi trở về với cuộc sống, chúng con tiếp tục tuyên xưng niềm tin Phục Sinh và làm cho ánh sáng Phục Sinh trở nên sống động trong cuộc đời của chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7