Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 471
  • Ngày đăng: 04/12/2023 08:20:22

SÁM HỐI, CON ĐƯỜNG TRỞ VỀ CÙNG CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con đường đến với Chúa là con đường đức tin và lòng yêu mến của một tâm hồn ngay thẳng. Con đường Chúa đến với chúng con là con đường của lòng thương xót. Chiêm ngắm tình yêu Thánh Thể là lòng thương xót của Chúa, chúng con cung kính thờ lạy, tạ ơn và ngợi khen. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần soi dẫn lòng trí chúng con khi chúng con lắng nghe Lời Chúa.

  • Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, “Không gì nham hiểm và bất trị như lòng người, ai dò thấu được?” nhưng Chúa dò xét lòng người, thử thách mọi tâm can, và sẽ thưởng phạt ai nấy tuỳ theo cách họ sống và việc họ làm. Bởi đó, Chúa mời gọi chúng con hãy sửa lương tâm và đời sống chúng con cho liêm khiết và ngay chính,/ để Chúa có thể đi vào cuộc đời chúng con và thương xót chúng con. Không những thế, Chúa còn làm cho chúng con có khả năng nối kết với tha nhân trong chính tình yêu thương xót của Chúa, trong một Hội Thánh hiệp thông – tham gia – sứ vụ.

 

Lạy Chúa, dẫu biết rằng đường ngay sẽ không lạc lối, đường bằng và thẳng sẽ không vấp ngã và sẽ tiến nhanh, nhưng lòng chúng con vẫn quanh co vì chưa muốn rời bỏ những đam mê xác thịt và những niềm vui thế trần. Chúng con cũng sợ phải dấn thân trong các hoạt động tông đồ của đời sống Giáo Hội. Xin Chúa uốn nắn lòng chúng con thẳng ngay/ vì lòng thương xót Chúa dành cho chúng con và cho Giáo Hội của Chúa.

(Thinh lặng)

  • Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần”.

 

Lạy Chúa Giêsu, nước không rửa được sạch tội, nhưng nước từ cạch sườn Chúa thì thanh tẩy tất cả, bởi đó là lòng thương xót của Chúa. Chúa đã trao ban Thánh Thần Tình Yêu để thanh tẩy chúng con trong nước và Máu châu báu của Chúa. Vì thế, việc sửa lòng và đời sống đạo của chúng con nên ngay thẳng/ không thể tách rời với việc chúng con dấn thân trong đời sống của Giáo Hội. Cho dù, khi chúng con sống như thế, chúng con có thể phải trả giá bằng việc đổ máu vì ích chung. Xin Chúa Thánh Thần rửa chúng con trở nên trong sạch, để chúng con được kết hiệp trọn vẹn trong tình yêu của Chúa.

 

Lạy Chúa, nhiều lúc, chúng con đã không để Chúa Thánh Thần thanh tẩy chúng con: đó là khi chúng con tự tách mình ra khỏi Giáo Hội của Chúa; đó là khi chúng con từ chối dấn thân trong các hoạt động tông đồ mà Chúa uỷ thác cho Giáo Hội; đó là khi chúng con thờ ơ trong đời sống Bí tích và các cử hành phụng vụ, cũng như gây chia rẽ và gương xấu trong đời sống đức tin. Xin Chúa tha thứ và nâng đỡ những yếu đuối của chúng con.

 

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa về những phút giây chúng con được ở bên Chúa. Nhờ ơn Chúa giúp, chúng con sẽ nhận ra những sai lạc trong đời sống đức tin của chúng con, ngăn trở chúng con nhận ra lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa thương xót thứ tha cho chúng con và giúp chúng con cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho chúng con, để chúng con luôn gìn giữ và lan tỏa tình yêu của Chúa đã dành cho chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7