Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,439
  • Ngày đăng: 19/06/2021 07:59:00

GIÚP NGƯỜI TRẺ SỐNG ĐỨC TIN KIÊN VỮNG GIỮA ĐỜI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trước khi rời bỏ thế gian về với Chúa Cha, Chúa đã hứa với các Tông đồ: “Thầy sẽ ở lại với các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20). Chúa đã thực hiện lời hứa ấy trong Bí tích Thánh Thể. Nơi Bí tích Thánh Thể, Chúa không chỉ ở lại với chúng con, mà còn ở trong chúng con. Chúng con sấp mình thờ lạy Chúa. Chúng con xin tôn thờ cảm tạ tình yêu Chúa dành cho mỗi người chúng con. Xin Chúa cho chúng con xác tín rằng Chúa luôn ở bên chúng con trong mọi biến cố của cuộc đời, để dầu có gặp những gian nan, thử thách chúng con luôn giữ một đức tin kiên vững vào tình yêu Chúa.

  • “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?”

 

Lạy Chúa Giêsu, trong lời van xin của các tông đồ, chúng con nhận ra các ông đang sợ hãi. Sợ hãi vì các ông đang chống chọi với sóng to gió lớn. Sợ hãi vì các ông cảm thấy bất lực trong đêm tối mịt mù. Cũng như các tông đồ, chúng con cũng nhiều lần sợ hãi như thế. Chúng con đã không ít lần trách móc Chúa khi cuộc sống của chúng con gặp những đau khổ và gian nan.

 

Lạy Chúa, những lúc như thế, chúng con dường như quên mất sự hiện diện của Chúa. Chúng con cũng như các tông đồ, chỉ ra sức để chống chọi với bão táp mà không biết cậy nhờ đến sức mạnh của Chúa. Đôi khi chúng con đã loại Chúa ra khỏi đời mình, rồi lại đổ lỗi và than trách Chúa khi thất bại. Xin Chúa tha thứ cho sự vô tâm này của chúng con. Xin cho chúng con luôn biết chạy đến cùng Chúa và phó thác những đau khổ của đời mình vào vòng tay từ ái của Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Sao các con nhát sợ thế, các con chưa có đức tin sao?”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời chất vấn của Chúa với các tông đồ hôm xưa cũng đang chất vấn mỗi chúng con hôm nay. Đức tin của chúng con cũng đang bị chao đảo trước những thử thách của cuộc đời. Nhiều khi, chúng con không dám phó đời mình vào tay Chúa mà chỉ cố gắng chống chọi bằng sức riêng của mình. Xin Chúa giúp chúng con xác tín rằng Chúa luôn hiện diện với chúng con trong những lúc tràn ngập niềm vui, và cả nhưng khi u ám của cuộc đời.

 

Lạy Chúa, chúng con tin rằng Chúa vẫn đang ở với chúng con trên con thuyền cuộc đời, khi cơn phong ba ập đến. Xin Chúa tăng thêm đức tin cho chúng con và các bạn trẻ, để chúng con không nhát sợ trước những quyền lực của sự ác, nhưng vững tin vào sức mạnh của Chúa. Xin Chúa cho chúng con biết năng đến với Chúa trong mọi thử thách của cuộc đời. Chúng con tin Chúa sẽ ra oai thần lực để dẹp yên sóng gió trong cuộc đời chúng con và dẫn đưa chúng con đến bến bờ bình an.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúng con tin rằng Chúa không bao giờ thử thách quá sức chịu đựng. Dẫu vậy, giữa những gian khó trong cuộc sống hàng ngày, chúng con thường không nhận ra sự hiện diện của Chúa. Xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con và những người trẻ, để chúng con nhận ra sự hiện diện ẩn kín của Chúa trong cuộc đời mình, nhất là khi lâm vào cơn thử thách. Xin Chúa trợ giúp chúng con khi cô đơn, yếu sức. Và xin Chúa nâng chúng con đứng dậy trong sức mạnh đầy uy quyền của Chúa để chúng con sống bình an. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới