Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 1 PHỤC SINH NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,729
  • Ngày đăng: 11/04/2022 09:12:48

SỐNG NIỀM VUI PHỤC SINH

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin kính và thờ lạy Chúa là Đấng đã phục sinh từ cõi chết. Chúa sống lại mở ra cho chúng con một viễn tượng tương lai và chân trơi mới, chân trời của niềm vui và hy vọng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ biết cảm nghiệm ân phúc cao cả của mầu nhiệm Phục sinh, để chúng con vững tin sống niềm vui phục sinh của Chúa. Nhờ đó, chúng con biết chia sẻ niềm vui ấy cho những người chúng con gặp gỡ.

  • “Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, khi trời còn tối bà Maria Mađalêna đi đến mộ”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con rất cảm phục lòng mến của bà Maria Mađalêna dành cho Chúa. Trong khi các Tông đồ đang đối diện với sự lo lắng sợ hãi, thì tình yêu thúc bách bước chân của bà. Bà đã chạy ra mộ từ sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần. Sau đó, bà đã lập tức chay về báo tin cho các môn đệ thân tín của Chúa biết về sự việc ngôi mộ trống mà bà đã vừa chứng kiến.

 

Lạy Chúa, chính tình yêu mà bà Maria Mađalêna đã được diễm phúc đón nhận những dấu chỉ đầu tiên của mầu mầu nhiệm phục sinh. Niềm vui ấy bà không giữ lại cho riêng mình, nhưng đã chia sẻ cho các Tông đồ. Xin Chúa cho chúng con có được kinh nghiệm của thánh nhân, để chúng con có thể chia sẻ và giúp những người chúng con gặp gỡ sống niềm vui ấy cách trọn vẹn. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ biết lan tỏa niềm vui ấy đến với những người chung quanh bằng đời sống vui tươi, bình an và hy vọng.

(Thinh lặng)

  • “Bấy giờ môn đệ kia mới vào dù ông đã tới mộ trước. Ông đã thấy và ông đã tin”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khi nghe Maria Mađalêna báo tin, Tông đồ Gioan được Chúa thương mến đã vội vã chạy đến mộ trước, ông đã thấy và đã tin. Những bằng chứng và dấu chỉ bên ngoài khiến Gioan tin Chúa đã sống lại.

 

Lạy Chúa, niềm tin của các Tông đồ cũng là niềm tin của chúng con. Ấy vậy, nhiều người trong chúng con, đặc biệt là những người trẻ không biết trân quý hồng ân đức tin mình đang có. Nhiều bạn trẻ bị giam hãm bởi “tảng đá” to, che lấp cuộc đời trong tối tăm. Chúa Phục Sinh là niềm vui của cả nhân loại và của chúng con. Thế nhưng, nhiều người trong chúng con lại phớt lờ niềm vui ấy để rồi sống thờ ơ vô cam. Chính vì không cảm nhận được giá trị của niềm vui Phục sinh, nên chúng con chưa thực sự dành thời gian để đến với Chúa. Trong khi đó, chúng con lại dành nhiều thời gian để giải trí và lao vào những thú vui vô bổ. Xin Chua nâng đỡ đức tin cho chúng con. Để nhờ ơn Chúa ban, chúng con can đảm sống trong niềm vui, và hy vọng.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chỉ có đức tin mới giúp chúng con nhận ra Chúa Phục sinh đang hiện diện giữa chúng con. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ có một đức tin trưởng thành. Nhờ tình yêu Chúa thúc đẩy, chúng con nhận ra Chúa đang hiện diện trong mọi biến cố của cuộc đời chúng con. Xin Chúa cho chúng con luôn sống niềm vui phục sinh và lan tỏa niềm vui ấy cho mọi người chúng con gặp gỡ. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7