Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 20 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 602
  • Ngày đăng: 14/08/2023 09:02:48

SỐNG ĐỜI CẦU NGUYỆN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ, chúc tụng và ngợi khen tình yêu vô biên của Chúa. Chúa đã xuống trần theo ý của Chúa Cha để trao ban ân sủng và tình yêu cho nhân loại. Chúa sẵn sàng ban ơn lành cho những ai tha thiết khẩn cầu với niềm tin. Giờ đây bên Thánh Thể Chua, xin cho chúng con được cảm nghiệm tình yêu của Chúa. Xin Chúa dùng Lời Chúa soi dẫn chúng con/ sống đời kết hợp với Chúa và liên đới với tha nhân.

 

  •  “Lạy Ngài là Con vua Đavít, xin thương xót tôi! Con gái tôi bị quỷ ám khốn khổ lắm”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng mà các ngôn sứ trong Cựu Ước đã loan báo sẽ xuất hiện. Chúa là Đấng Mêssia mà dân chúng hằng mong đợi. Mọi lời Chúa dạy, mọi phép lạ Chúa làm, là để cho mọi người nhận ra Chúa là Đấng Thiên Sai. Thế nhưng, nhiều người đã không tin nhận Chúa là Đấng Cứu Thế. Xin Chúa giúp chúng con biết nhận ra Chúa đang hiện diện trong mọi nơi, mọi lúc, nhất là khi chúng con cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau cử hành Thánh lễ.

 

Lạy Chúa, sự dữ và tội lỗi khiến cho nhân loại chìm trong đau khổ. Bóng tối cũng đang tồn tại trong cộng đoàn, trong gia đình chúng con. Sống trong bóng tối, chúng con không biết đâu là đường đi, không biet thế nào là niềm vui và hạnh phúc. Chúa chính là ánh sáng đẩy lui bóng tối, là Đấng giải thoát chúng con khỏi gông cùm của ma quỷ. Xin Chúa thương xót chúng con. Xin Chúa hãy thúc đẩy chúng con và mọi người luôn biết chạy đến với Chúa, cầu xin Chúa cứu chữa và giải thoát khỏi sự dữ.

 

(Thinh lặng)

  • “Các môn đệ đến gần Người và xin rằng: xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trước lời cầu xin của người phụ nữ Canaan, Chúa đã im lặng. Vậy mà bà vẫn kiên nhẫn theo Chúa và kêu xin mãi. Cuối cùng, Chúa đã nhậm lời cầu xin của bà. Qua đó, Chúa dạy chúng con rằng “cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ thì sẽ mở cho”. Thế nhưng, nhiều khi chúng con cầu nguyện mà chẳng được nhậm lời, thậm chí không được như ý. Vì chúng con xin mà không được nên chúng con nản lòng chẳng còn muốn cầu xin. Xin Chúa giúp chúng con luôn kiên nhẫn cầu nguyện như người phụ nữ Canaan.

 

Lạy Chúa, ở đâu có hai ba người cầu nguyện thì ở đó có Chúa hiện diện. Lời cầu nguyện của nhiều người thì đẹp lòng Chúa. Xin Chúa đừng để chúng con tách rời ra khỏi đời sống cầu nguyện của cộng đoàn. Xin Chúa đừng để chúng con trở nên những rào cản ngăn cách tha nhân đến với Chúa. Xin Chúa giúp chúng con từ bỏ đi cái tôi ích, lối sống cục bộ/ để cùng hiệp lòng, hiệp ý với nhau trong lời cầu nguyện.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đời sống cầu nguyện, kết hợp với Chúa là hơi thở của Kitô hữu. Thiếu vắng Chúa, đời chúng con sẽ héo úa, sẽ lần bước trong đêm tối, sẽ mãi chìm ngập trong khổ đau. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết kiên trì liên kết với Chúa trong mọi giây phút của ngày sống, trong mọi biến cố của cuộc đời/ để chúng con mở lòng ra với anh chị em, hiệp cùng cộng đoàn để cầu nguyện với nhau và cho nhau. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7