Câu chuyện chiều thứ 7

Lá thư Giáng Sinh của Chúa Giêsu 2023

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,303
  • Ngày đăng: 22/12/2023 08:11:00

LÁ THƯ GIÁNG SINH CỦA CHÚA GIESU 2023

 

Ta cảm ơn các con và ân sủng cùng phúc lành Giáng sinh của Ta luôn ở cùng các con.

 

 

Các con yêu dấu,

Ta gửi lá thư này tới các con với tất cả tình yêu và lòng xót thương vô bờ.

Mùa Giáng sinh đã tới. Mùa của an bình, niềm vui và hy vọng. Ta là hoàng tử hòa bình từ trời cao đến để mang hòa bình cho nhân loại; nhưng buồn thay, hơn hai ngàn năm qua con người chẳng có hòa bình. Họ dùng chiến tranh để giải quyết những bất đồng, tranh chấp gây tang tóc, đau thương cho nhau. Những đóm hỏa châu của bom đạn hận thù đã che khuất tinh tú và các vì sao trên trời. Nhân loại đang bước đi trong tăm tối không thấy Ánh Sáng.

 

Năm nay, tại Bét-la-hem nơi mà Ta sinh ra, mọi sinh hoạt Giáng sinh đều dừng hoạt động. Tại miền đất nơi Con Thiên Chúa giáng sinh năm xưa, người ta đã làm một hang đá giữa đống gạch vụn đổ nát của chiến tranh, và đặt Ta nằm trong máng cỏ ở đó. Ta cảm thông những đau khổ mà dân lành đang phải gánh chịu vì chiến tranh. 

 

Thế giới hôm nay đang cố gắng lấy tên và hình ảnh của Ta ra khỏi mùa lễ vì họ muốn thuộc về thế gian như lời Kinh Thánh đã viết: “Người đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận”. Giáng sinh dần dần không còn là ngày thánh thiêng để mừng kính sinh nhật của Ta mà là ngày hội của mua sắm và thương mại. Con người đang mất niềm tin vào Vị cứu tinh mà năm xưa cha ông của họ đã mòn mỏi chờ mong. Họ mau quên, vô ơn bạc nghĩa chằng khác gì 10 người phong cùi được chữa khỏi mà chỉ có 1 người quay trở lại tạ ơn Thiên Chúa. Họ đến cầu cứu Ta khi xảy ra biến cố khủng bố khiến hai tòa nhà sụp đổ vào ngày 11 tháng 9. Họ than khóc ăn năn kêu cứu tới Ta khi đại dịch Covid lấy đi bao sinh mạng con người. Rồi những thiên tai kinh hoàng liên tục của sóng thần, cháy rừng, lụt lội, bão tố… là những dấu chỉ thời gian để họ tỉnh thức mà nhận ra ai có quyền trên sóng gió bão táp, ai có thể cứu họ, nhưng cũng chỉ hiệu lực trong thời gian ngắn ngủi, và đâu lại vào đó. 

 

Hỡi các con bé nhỏ, 

Mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời. Đừng để khi ông Noe vào tàu và trời trút cơn mưa mới sám hối ăn năn. Hãy vững tin vào Ta vì Ta là Thiên Chúa của lòng nhân từ thương xót. Nếu các con muốn tặng Ta một món quà để tưởng nhớ ngày sinh nhật của Ta thì đây là danh sách niềm mong ước mùa Giáng Sinh của Ta. Các con chọn một hành động nào đó như thể sẽ mang một cọng rơm đến máng cỏ sưởi ấm cho Ta giữa mùa đông giá rét nơi trái tim con người.

 

1- Hãy là sứ giả của hòa bình qua việc làm hòa với anh em của mình. Ba vị vua phương đông đi tìm kiếm Ta, họ có trái tim hiệp nhất và hiệp hành với nhau. Họ cùng chung một cái nhìn để nhận ra một ánh sao dẫn đường tới hang Bêlem.

2- Hãy tìm kiếm Ta ở nơi những người anh chị em nghèo khổ, cô đơn, bệnh tật vì Ta không sinh ra trong nhung lụa gấm vóc.

3- Hãy thăm viếng Ta nơi các nhà thương, viện dưỡng lão, viện mồ côi, nhà tù… vì tại đây những ánh mắt mỏi mòn đợi mong và tâm hồn héo hắt đang khát khao.

4- Hãy cho nhau món quà không mất tiền mua là thời gian và nụ cười. Đừng chọn Iphone là thế giới riêng của mình.

5- Hãy cho nhau tình thương vì nó sẽ được ghi nhớ mãi trong tim và là món quà ngàn năm không phai nhòa của người ở lại.

6- Hãy có lòng biết ơn vì các con nhận lành mọi sự nhưng không từ Thiên Chúa ban cho và là người quản lý trung tín.

7- Hãy cho đi vì cho đi thì có phúc hơn là nhận lãnh. Cho đi là các con đang đầu tư khôn ngoan nhất vào kho tàng không bao giờ mục nát và hư mất.

Đó là niềm mơ ước Giáng sinh của Ta và Ta đặt niềm mơ ước ấy trọn vên nơi trái tim và đôi bàn tay của các con. Ta cảm ơn các con và ân sủng cùng phúc lành Giáng sinh của Ta luôn ở cùng các con.

 

Thương yêu mãi mãi,

Giêsu

 

Tác giả:  Cát Minh

Bài cùng chuyên mục:

Phần thưởng trên Thiên Đường (06/04/2024 08:37:24 - Xem: 601)

“Người ta chăm chỉ làm việc để được phần thưởng đời này dù chỉ kéo dài có vài năm hơn là vì phần thưởng vĩnh viễn ở thiên đường”

Sống mùa Chay Ki Tô Giáo (15/03/2024 09:01:56 - Xem: 989)

Sống Mùa Chay Ki Tô Giáo cũng nên tập sống theo “ THẤT THÍ”:

Câu chuyện chiều thứ bảy: Lo Tết (03/02/2024 09:10:51 - Xem: 1,348)

Tết đến chỉ lo cho người khác, không có một phút nào lo cho mình. Quần áo cha mẹ sờn rách hết rồi. Mẹ cứ chần đi, vá lại mặc cho qua ngày.

Sức mạnh của sự khích lệ (08/12/2023 08:37:49 - Xem: 1,507)

Khích lệ con cái là điều mà những người cha, người mẹ cần phải thực hiện. Và những người con cũng cần lắm những lời nói và cử chỉ khích lệ trìu mến của cha mẹ mình.

Tình yêu và lòng hiếu thảo (10/11/2023 15:26:20 - Xem: 2,045)

Mỗi khi đi ra đường, bạn để lại điều gì? Hy vọng không phải là rác rưởi nhé!

Chiếc ổ khóa và chìa khóa (07/10/2023 08:01:19 - Xem: 2,243)

Mối tương quan giữa con người với nhau là mối quan hệ tình nghĩa sâu sắc, tin tưởng vào nhau, thì cuộc sống của chúng ta mới có sự tốt đẹp.

Hãy biết cám ơn cuộc đời (15/09/2023 09:57:27 - Xem: 2,483)

Có một thứ không thể cứu được: Đó chính là tuyệt vọng. Có một thứ không thể bội quên: Đó chính là cảm ơn.

Tỏa sáng ngọn nến hy vọng (01/09/2023 09:43:15 - Xem: 1,601)

Hy vọng là ánh sáng dẫn đường nhưng điều quan trọng là con người có đủ nghị lực để thực hiện những hành động cụ thể

Lời hứa của 1 vị hoàng đế với ông lão ăn xin (18/08/2023 07:36:37 - Xem: 2,102)

Phải chăng sự trông đợi của ta vào một ai đó, nếu không được đáp ứng, sẽ dễ dàng trở thành điểm yếu của chính ta.

Chuyện thị phi (04/08/2023 13:58:41 - Xem: 2,027)

Miệng đời kẻ khen người chê nhưng có ai sống trong cuộc đời mình đâu mà hiểu…

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7