Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN CHÚA BA NGÔI

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,099
  • Ngày đăng: 29/05/2021 09:03:55

Dẫn vào Thánh lễ

Anh chị em thân mến

Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một trong ba mầu nhiệm căn bản của đức tin chúng ta, căn bản vì có ảnh hưởng quan trọng trên cách sống đức tin của chúng ta. Nhưng hình như từ trước tới nay chúng ta chưa ý thức bao nhiều về tầm quan trọng ấy.

Trong Thánh lễ này, chúng ta xin cho Lời Chúa soi sáng cho chúng ta hiểu được tầm quan trọng ấy, và xin ơn Chúa giúp chúng ta sống đức tin của mình một cách tích cực hơn.

 

Gợi ý sám hối

– Thiên Chúa là Cha yêu thương. Nhưng chúng ta chưa mấy tin tưởng phó thác vào tình yêu Chúa.

– Chúa Con đã chịu chết để Thiên Chúa tha thứ tội lỗi chúng ta. Nhưng chúng ta không biết tha thứ cho nhau.

– Chúa Thánh Thần muốn mọi người sống yêu thương nhau như anh em cùng một Cha trên trời. Nhưng chúng ta thường nhìn người chung quanh như những kẻ xa lạ, thậm chí là những kẻ thù.

 

Lời Nguyện Tín Hữu

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Tuyên xưng mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi là sống tình con thảo đối với Chúa Cha trong Đức Giêsu Kitô, nhờ Chúa Thánh Thần. Trong tâm tình đó, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. Nhờ bí tích Rửa Tội, chúng ta trở nên con cái của Thiên Chúa. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh ngày càng yêu mến, kết hợp mật thiết với Chúa, để dẫn dắt dân Chúa sống tình con thảo với Chúa Ba Ngôi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi là hình ảnh và nguồn cội của tình yêu. Xin cho các Kitô hữu biết hết lòng yêu mến, kết hợp với Chúa Ba Ngôi, trung thành sống lề luật và thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Đời sống gia đình luôn gặp nhiều khó khăn, thách đố. Xin cho các gia đình luôn biết nỗ lực, kiên trì trong cầu nguyện, để tìm được bình an và niềm hạnh phúc từ Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Hãy nên trọn lành, hãy đồng tâm nhất trí và hòa thuận với nhau. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết hết lòng yêu mến, tuân giữ luật Chúa, và sống hòa thuận với nhau, để Chúa Ba Ngôi luôn ngự trong tâm hồn, trong gia đình và trong cộng đoàn chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh, xin giúp chúng con luôn sống gắn bó với Chúa, để tình yêu thương chúng con dành cho nhau phản ánh chính tình yêu cao đẹp của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7