Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 MC NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 386
  • Ngày đăng: 04/03/2024 07:21:02

Dẫn vào Thánh lễ

Trong cuộc hành trình Mùa Chay, chúng ta đã đi được nửa đường. Bây giờ là lúc chúng ta phải sám hối và đổi mới cuộc sống. Khi chúng ta phạm tội, chúng ta xứng đáng bị phạt. Nhưng nếu chúng ta sám hối thì Thiên Chúa sẵn sàng thứ tha ngay.

 

Gợi ý sám hối

– Tội lỗi khiến chúng ta xa cách Thiên Chúa.

– Tội lỗi khiến chúng ta xa cách anh chị em.

– Tội lỗi làm mất bình an ngay trong bản thân chúng ta.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa Cha đã sai Con Một của Người là Đức Giêsu Kitô đến trần gian để ban cho chúng ta sự sống đời đời. Trong tâm tình cảm tạ và tin tưởng, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.   Hội Thánh có sứ mạng gìn giữ, bảo vệ và phát triển kho tàng đức tin chân thậtXin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết ý thức chu toàn sứ mạng cao cả của mình, luôn trung thành với đức tin tinh tuyền, khi đối thoại với những người không tin vào Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.   “Chính do ân sủng và nhờ lòng tin mà anh em được cứu độ”Xin cho những người chưa biết Chúa, nhận ra và tin Đức Giêsu Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, để khi hết lòng thờ phượng và bước đi trong ánh sáng của Người, sẽ được cùng Người hưởng hạnh phúc muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   “Tất cả những ai tin ở Người, sẽ không bị huỷ diệt, nhưng được sống đời đời”Xin cho các Kitô hữu, cách riêng những ai đang lầm đường lạc lối, nhận ra lòng bao dung nhân hậu của Thiên Chúa mà hoán cải, trở về với Người trong đức tin, để được hưởng ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Ai hành động trong sự thật thì đến cùng sự sáng”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết tôn trọng và bênh vực sự thật, trở nên gương sáng cho những người khác trong môi trường và hoàn cảnh sống của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà ban cho chúng con một đức tin kiên vững, để chúng con can đảm trung thành làm chứng cho tình yêu của Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7