Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 MC NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 370
  • Ngày đăng: 26/02/2024 08:21:37

Dẫn vào Thánh lễ

Anh chị em thân mến

Thế nào là khôn ngoan ? Phải chăng là khéo léo để được hơn người, để làm ăn thành đạt, để được người đời khen ngợi ? Thế nhưng “lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì ?” Sự khôn ngoan của thế gian chỉ là ngu dại trước mắt Thiên Chúa. Hôm nay Lời Chúa sẽ dạy chúng ta một cách sống khôn ngoan thực sự sẽ mang hạnh phúc đến cho ta chẳng những ở đời này mà còn cả đời sau. Xin Chúa thương ban cho chúng ta sự khôn ngoan ấy.

 

Gợi ý sám hối

– Người khôn ngoan là người sống theo luật Chúa. Thế nhưng rất nhiều lần chúng ta đã vi phạm luật Ngài.

– Thập giá Đức Giêsu là sự điên rồ đối với thế gian, nhưng là sự khôn ngoan vô cùng của Thiên Chúa. Nhưng nhiều khi chúng ta trốn tránh thập giá, vất bỏ những thập giá Chúa gởi đến cho chúng ta.

– Thân xác và tâm hồn chúng ta là đền thờ của Thiên Chúa. Nhưng chúng ta đã để đền thờ ấy ra dơ bẩn. Xin Chúa thương thanh tẩy.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

 Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người hãy thanh tẩy toàn diện bản thân, từ nhận thức đến hành động, để con người chúng ta xứng đáng là đền thờ sống động cho Thiên Chúa. Trong tâm tình sám hối và khát khao đổi mới, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1/ Hội Thánh là dân Thiên Chúa và là đền thờ của Chúa Thánh ThầnXin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn là mối dây hiệp thông và dấu chứng tình yêu, để mời gọi con người thời đại hôm nay cùng nhận biết, tôn thờ một Thiên Chúa duy nhất và chân thật. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Con người là công trình kỳ diệu của Thiên ChúaXin cho chính quyền các quốc gia, có được những chính sách hợp lý nhằm đề cao nhân phẩm, tôn trọng nhân quyền, và đảm bảo một môi trường lành mạnh cho con người sinh sống và thăng tiến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Chúng tôi rao giảng Chúa Kitô chịu đóng đinh”Xin cho những Kitô hữu đang gặp đau khổ biết sẵn sàng đón nhận những khổ đau hằng ngày, như lời rao giảng về Chúa Kitô chịu đóng đinh, để được hưởng vinh quang phục sinh với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Mỗi Kitô hữu là một viên đá sống động xây nên ngôi nhà Thiên ChúaXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết sống tinh thần hiệp nhất, và tích cực cộng tác với nhau trong mọi việc để xây dựng Hội Thánh Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con tích cực sống Mùa Chay Thánh này cho đẹp lòng Chúa; và xin Chúa thanh tẩy tâm hồn chúng con nên trong sạch như Chúa muốn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7