Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 29 TN NĂM A - TRUYỀN GIÁO

  • In trang này
  • Lượt xem: 416
  • Ngày đăng: 16/10/2023 08:18:03

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

“Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc”, đó là phương châm mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề ra cho mỗi người giáo dân Việt Nam.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa giúp chúng ta chu toàn hai bổn phận đối với Chúa và đới với tổ quốc.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Vì ích kỷ, chúng ta không góp phần xây dựng xã hội và đất nước.

– Vì mải mê lo việc thế gian, chúng ta sao lãng bổn phận đối với Chúa.

– Lẽ ra vì có ánh sáng Tin Mừng hướng dẫn, chúng ta phải là một công dân gương mẫu, nhưng chúng ta chưa được như thế.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta: “Cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”. Để có thể chu toàn bổn phận trên, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Ta đã gọi đích danh ngươi: Ta đã kêu gọi ngươi khi ngươi không nhận biết Ta”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn ý thức giá trị cao quý của ơn gọi mà các ngài được Chúa tuyển chọn, để hết lòng yêu mến Chúa và phục vụ tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Hình tượng và danh hiệu này là của ai?” Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình, là chăm lo cho người dân có được cuộc sống ấm no, bình an và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Hỡi anh em là những kẻ được Thiên Chúa yêu mến”. Xin cho những anh chị em đang sống xa cách Thiên Chúa, nhận ra tình thương của Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời, để họ sớm trở về cùng Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Của Cêsarê thì hãy trả cho Cêsarê, của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống quảng đại, chân thành và bác ái với hết mọi người, để chúng ta được thuộc về Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…… Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết chu toàn bổn phận và trách nhiệm của người công dân trần thế, để nhờ những việc tốt chúng con thực hiện trong cuộc sống, giúp chúng con xứng đáng trở thành công dân Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO – NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Truyền giáo là bản chất của Hội Thánh và là bổn phận của mọi Kitô hữu. Với ước mong chu toàn bổn phận ấy, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:

1.  “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn biết nỗ lực hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng bằng lời rao giảng, và bằng chính đời sống gương mẫu của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.  “Thiên Chúa muốn cho mọi người được cứu rỗi”. Xin cho các Kitô hữu luôn sống đạo đức và gương mẫu, nhờ đó, ngày càng có nhiều người tin vào Chúa mà được hưởng ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.  “Đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo Tin Mừng…” Xin cho các nhà truyền giáo trên khắp thế giới có được đức tin vững vàng và lòng mến thiết tha, để họ luôn can đảm dấn thân trong sứ mạng cao cả này. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.  Truyền giáo là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người tín hữu. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tích cực góp phần vào công cuộc truyền giáo của Hội Thánh bằng lời cầu nguyện, quảng đại đóng góp của cải vật chất, và bằng đời sống gương mẫu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.  Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian để trao ban ơn cứu độ, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. Xin cho chúng biết hăng say cộng tác vào sứ mạng cao cả này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7