Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 1 MC NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 321
  • Ngày đăng: 13/02/2024 07:27:14

Dẫn vào Thánh lễ

Mùa Chay là “lúc thuận tiện” để lãnh nhận ơn Chúa, là “thời cứu độ”. Nhưng để có thể lãnh nhận ơn Chúa, chúng ta phải “sám hối và tin vào Tin Mừng”.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy lắng nghe tiếng Chúa và xin Ngài giúp chúng ta thực hiện lời Ngài.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta cứ sa đi ngã lại mãi trong tội. Phải chăng vì chúng ta chưa thực lòng sám hối ?

– Chúng ta có biết rằng phạm tội là để mình bị trói buộc trong xiềng xích của Satan không ?

– Chúng ta có ý thức rằng phạm tội là phụ bạc với tình yêu của Đức Giêsu, Đấng đã chịu chết vì tội chúng ta không ?

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Sống Mùa Chay là sống cuộc chiến đấu thiêng liêng để chọn lựa giữa thiện và ác, giữa Thiên Chúa và trần gian. Chúng ta tin tưởng vào tình yêu của Chúa nâng đỡ và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1/ “Chúa Giêsu được Thánh Thần dẫn vào hoang địa”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn biết nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, hầu chu toàn sứ vụ được trao ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”Xin cho các Kitô hữu biết tận dụng thời gian của Mùa Chay Thánh này, để chân thành sám hối mọi tội lỗi mình, và canh tân đời sống sao cho phù hợp với Tin Mừng của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi”. Xin cho những ai đang mải mê chạy theo danh vọng, tiền tài, lạc thú trần gian, được Chúa Thánh Thần soi sáng, để nhận biết Chúa mới là Nguồn Cội và Cùng Đích, là Chủ cuộc đời mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết chăm chỉ lắng nghe và sống Lời Chúa, để được Chúa dẫn đi trong chân lý và tình yêu, mà đạt được bình an tại thế và hạnh phúc đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, hơn một lần chúng con đã có những chọn lựa sai lầm và phạm tội mất lòng Chúa. Xin Chúa thứ tha và ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con trung thành sống theo ý Chúa và hân hoan bước đi trên con đường trọn lành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7