Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 8 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,113
  • Ngày đăng: 21/02/2022 10:24:51

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Bắt đầu mỗi Thánh lễ, chúng ta đều được kêu gọi hãy kiểm điểm lương tâm và nhận biết tội lỗi. Không phải nhận biết tội lỗi của người khác mà tội lỗi của chính mình ; nhận biết như thế rồi không phải để trách người khác mà để tự trách mình và nhận lãnh trách nhiệm của mình mà sửa đổi.

Giờ đây mỗi người chúng ta hãy kiểm điểm lương tâm và thành tâm sám hối

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con thường làm ngơ trước khuyết điểm của mình, nhưng lại khắt khe với lỗi lầm của người khác.

- Chúng con hay phê phán và lên án người khác.

- Chúng con thường sống giả hình.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta sống thánh thiện từ trong tâm hồn, và thể hiện sự thánh thiện ấy với tha nhân bằng lời nói và việc làm. Với quyết tâm sống theo lời Chúa mời gọi, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Lò lửa thì nung luyện bình sành, còn gian nan thì thử những người công chính”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh đang gặp những thách đố trong ơn gọi và trong sứ mạng, biết gắn bó với Chúa bằng đời sống cầu nguyện, để được Chúa ban ơn nâng đỡ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã, để thấy rõ mà lấy cái rác trong mắt anh em”Xin cho các Kitô hữu biết sửa đổi lầm lỗi của mình, để mỗi ngày sống thánh thiện hơn, và có thể giúp anh chị em xung quanh biết sám hối ăn năn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Xem quả thì biết cây”Xin cho ông bà, cha mẹ, luôn là gương sáng về đời sống đức tin, đức ái và đời sống cầu nguyện cho con cháu noi theo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết làm điều thiện và tránh xa điều ác, để xứng với phẩm giá làm con cái Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế:  Lạy Chúa là nguồn mạch mọi sự thiện hảo, xin nhậm lời cầu nguyện của cộng đoàn chúng con, và giúp mỗi người chúng con biết thành tâm sửa đổi chính mình, để ngày càng nên hoàn thiện như lòng Chúa mong muốn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7