Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 32 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 513
  • Ngày đăng: 06/11/2023 08:20:33

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Nhịp sống đều đều dễ ru ngủ chúng ta trong thói quen, thụ động và an phận… quên mất nhiều vấn đề quan trọng thiết yếu. Bởi vậy, Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta phải luôn tỉnh thức.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa và xin Ngài giúp chúng ta sống theo Lời dạy của Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta mải mê làm ăn sinh sống, đến nỗi không nghĩ đến cuộc sống mai sau.

– Chúng ta mải mê lo cho bản thân mình, đến nỗi không nghĩ gì đến tha nhân.

– Chúng ta miệt mài tìm hưởng thụ sung sướng mà không nghĩ đến vấn đề tội phúc.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa muốn cho mọi người được hưởng hạnh phúc Nước Trời, nhưng chỉ những ai khôn ngoan tỉnh thức mới xứng đáng. Trong niềm hy vọng và tỉnh thức chờ ngày Chúa đến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Những ai tìm kiếm sự khôn ngoan, sẽ gặp được nó”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, gắn bó với Chúa trong đời sống cầu nguyện, để sống khôn ngoan, thánh thiện, hầu chu toàn sứ vụ mục tử cách hữu hiệu hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Các cô trinh nữ khôn ngoan vừa mang đèn vừa mang dầu đầy bình”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết không ngừng trau dồi tài đức, và sống theo tiếng lương tâm; nhờ đó, họ biết khôn ngoan suy xét và làm những gì mang lại lợi ích cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào, giờ nào”Xin cho những người thành tâm thiện chí đang khát khao tìm kiếm chân lý, biết sống theo lương tâm ngay lành, luôn quảng đại thực thi bác ái và tích cực góp phần cho công ích. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Bấy giờ các trinh nữ đều chỗi dậy, sửa soạn đèn của mình”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn sẵn sàng đợi chờ ngày Chúa đến qua việc chu toàn các bổn phận trong gia đình, cũng như tích cực góp phần thăng tiến Giáo Hội và xã hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là ánh sáng và nguồn mạch sự sống, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện, và giúp chúng con luôn tỉnh thức sẵn sàng cho ngày quang lâm của Đức Giêsu Kitô, Con Một Chúa. Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7