Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 31 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 607
  • Ngày đăng: 30/10/2023 08:08:06

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay nói về trách nhiệm hướng dẫn người khác. Trong chúng ta, nhiều người có trách nhiệm hướng dẫn : kẻ thì hướng dẫn gia đình, người thì hướng dẫn một nhóm người trong họ đạo hoặc ngoài xã hội. Trách nhiệm hướng dẫn rất nặng nề và đòi hỏi rất nhiều, kẻo “mù dẫn mù, cả hai lăn cù xuống hố”.

Chúng ta hãy chăm chú lắng nghe Lời Chúa dạy cách hướng dẫn người khác. Đồng thời chúng ta cũng hãy nài xin Chúa trợ lực để chúng ta có thể chu toàn trách nhiệm của mình.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Nhận lãnh trách nhiệm hướng dẫn người khác, nhưng chúng ta chưa có một đời sống gương mẫu để làm gương cho những người được chúng ta hướng dẫn.

– Nhiều khi chúng ta còn làm gương xấu.

– Chúng ta để ý nhiều đến vinh dự của mình, mà ít quan tâm phục vụ.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Cha luôn yêu thương và muốn con người sống trong hạnh phúc, khi họ biết tuân giữ và thực hành những điều Chúa dạy. Với ước muốn sống đẹp lòng Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh ý thức được ơn gọi và sứ vụ của mình để luôn biết khiêm tốn phục vụ tha nhân theo gương mẫu của Thầy Giêsu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Vì họ nói mà không làm”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, ý thức bổn phận của mình là lo cho dân nước, để luôn làm những gì mang lại cuộc sống ấm no, bình an và hạnh phúc cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy”. Xin cho những nhà hảo tâm, khi làm việc bác ái, không làm vì lợi ích hay danh dự bản thân, nhưng là vì lòng yêu thương con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời”. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức mình là anh chị em con cùng một Cha trên trời, để biết sống hiệp nhất, yêu thương và phục vụ mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tuân giữ và thi hành ý muốn của Chúa Cha là mang lại hạnh phúc cho con người. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, biết sống hy sinh và dấn thân phục vụ cho hạnh phúc của mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.  

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7