Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CN I MÙA VỌNG NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,019
  • Ngày đăng: 22/11/2021 10:20:10

TỈNH THỨC VÀ SẴN SÀNG

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện với chúng con. Chúng con chúc tụng, thờ lạy và tôn vinh Chúa. Bước vào năm Phụng vụ mới này, chúng con xin dâng lên Chúa năm mục vụ mới với chủ đề: “Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội”. Xin Chúa giúp chúng con tiếp tục đồng hành và cầu nguyện cho các bạn trẻ; đồng thời, giúp chúng con và các bạn trẻ biết sống tâm tình mùa Vọng là tỉnh thức và sẵn sàng mong đợi ngày Chúa đến.

  • Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì ơn cứu chuộc của các con gần đến”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khi nói về ngày tận thế, Chúa cho chúng con thấy những hiện tượng khủng khiếp: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao, dưới đất các dân tộc kinh hoàng, vì biển gầm sóng thét. Người ta sợ hãi kinh hồn chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các quyền lực trên trời sẽ rung chuyển”. Qua đó, Chúa muốn chúng con nhớ rằng: “Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì ơn cứu chuộc của các con gần đến”.

 

Lạy Chúa, theo thời gian, con người chúng con đã thêu dệt nhiều điều không đúng về ngày tận thế. Sống thời gian mùa Vọng, xin Chúa giúp chúng con, đặc biệt là những người trẻ, biết dành thêm thời giờ để suy gẫm Lời Chúa. Nhờ đó, chúng con xây dựng đời sống hằng ngày trong tâm thế tỉnh thức. Xin Chúa cho chúng con luôn biết thi hành thánh ý Chúa là sẵn sàng dấn thân, không ngại hy sinh gian khổ để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

(Thinh lặng)

  • Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết chúng con dễ chiều theo những đam mê và thú vui trần thế. Vậy nên, Chúa đã cảnh tỉnh chúng con: “Các con hãy giữ mình, đừng để lòng ra nặng nề vì chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến trên các con, như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất”. Chúa muốn chúng con kiên trì thực hành phương thế Chúa dạy: “Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!

 

Lạy Chúa, Chúa đã dạy chúng con phải sống tiết độ và tỉnh thức để đón chờ Chúa đến, nhưng chúng con lại hay chạy theo những khẩu hiệu hình thức bề ngoài. Đôi khi, chúng con còn sống hời hợt và bằng lòng ở lì trong tình trạng mê lầm tội lỗi. Xin Chúa mở mắt tâm hồn chúng con, giúp chúng con ý thức về sự yếu đuối của bản thân mình. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ biết siêng năng lãnh nhận và viếng Thánh Thể Chúa, để kín múc nguồn sức mạnh thần linh mang lại ơn cứu độ và sự sống đời đời cho chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu, khi thiết lập Bí tích Thánh Thể, Chúa đã trao cho chúng con bảo chứng tình yêu. Xin Chúa cho chúng con biết sử dụng sức mạnh tình yêu ấy cho việc xây dựng đời sống Giáo hội và xã hội được tốt đẹp hơn. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ, thêm quyết tâm sống tốt, để chúng con trở nên dấu chỉ cho thế giới biết tỉnh thức mong chờ Chúa đến. Amen.

(nguồn giáo phận bà rịa)

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7