Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 533
  • Ngày đăng: 29/01/2024 08:01:05

VƯỢT THẮNG ĐAU KHỔ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con. Chúng con thờ lạy và chúc tụng Chúa. Chúa yêu thương và thấu hiểu mọi nỗi lòng của chúng con. Chúa mời gọi chúng con năng đến với Chúa để được bổ sức, nâng đỡ và ủi an;/ vì chúng con hiểu rằng: Thánh Thể Chúa chính là nguồn mạch chữa lành và mang lại sự sống đời đời cho chúng con. Giờ đây, xin cho Lời Chúa thanh tẩy và sưởi ấm tâm hồn chúng con, để chúng có thể vượt thắng những đau khổ trong đời.

  • “Người cầm tay nâng bà dậy; bà hết cảm sốt và phục vụ các ngài”.

 

Lạy Chúa Giêsu, đau yếu bệnh tật không chỉ làm con người đau đớn trong thân xác mà còn khổ đau trong tâm hồn. Chúa thấu cảm nỗi đau ấy nên/ khi Chúa hay tin về tình trạng đau yếu của bà mẹ vợ của ông Simon, Chúa đã đến thăm viếng và bằng cử chỉ thân thương: cầm tay và nâng đỡ dậy, Chúa cho bà được bình phục. Điều này cho chúng con thấy Chúa yêu thương chúng con và quyền năng của Chúa vượt trên cả đau yếu, bệnh tật.

 

Lạy Chúa, có thể chúng con khoẻ mạnh về phần xác nhưng tâm hồn đang mang những thương tích mà chúng con không hay biết. Đó có thể là việc nói hành nói xấu người khác; hay là sự nóng nảy, ganh ghét, giận hờn với anh chị em; hoặc là sự biếng nhác trong đời sống đức tin và bổn phận. Xin Chúa giúp chúng con biết khiêm tốn nhận ra những chứng bệnh của chính mình và đến với Chúa để được chữa lành, ngõ hầu, chúng con biết phục vụ nhau trong tình yêu mến.

(Thinh lặng)

  • “Chúng ta hãy đi nơi khác, đến những làng lân cận để Thầy cũng rao giảng ở đấy nữa: Vì Thầy đến để làm việc đó”.

 

Lạy Chúa Giêsu, dân chúng cảm nhận được quyền năng của Chúa nên họ đã đến với Chúa để được chữa lành, cũng như họ muốn Chúa ở lại với họ luôn mãi. Dù Chúa được mọi người thán phục, ca tụng/ nhưng Chúa không để mình bị ràng buộc bởi thành công ấy. Bởi lẽ, Chúa đến trần gian để thi hành ý muốn của Chúa Cha, và mọi hoạt động rao giảng của Chúa đều nhằm giải thoát con người khỏi đau yếu, khổ đau và lỗi tội. Chúa không loại trừ ai ra khỏi kế hoạch yêu thương của Chúa Cha nên Chúa sẵn sàng ra đi để mang ơn cứu độ đến cho mọi người.

 

Lạy Chúa, chúng con đã được Chúa chữa lành những thương tích trong tâm hồn. Chúa mời gọi mỗi chúng con hãy sống tinh thần yêu thương, liên đới với những người đau yếu, khổ đau về thể chất cũng như tinh thần; Bởi vì, họ là những hình ảnh sống động của chính Chúa. Nhờ sự quan tâm ấy, họ cảm nhận được Chúa vẫn yêu thương họ. Xin Chúa cho chúng con có được con tim thấu cảm của Chúa, để chúng con sẵn sàng giúp đỡ và mang niềm vui đến cho mọi người.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ những giây phút bên Chúa, chúng con kín múc được mạnh và bình an. Nhờ ơn Chúa, chúng con can đảm đón nhận những đau khổ của bệnh tật với lòng tin và lòng mến. Nhờ sức mạnh của ơn Chúa và nhất là của ăn bồi dưỡng của Thánh Thể Chúa, xin cho chúng con được bình phục trong thân xác cũng như tâm hồn, để chúng con biết phục vụ Chúa và anh chị em trong tình yêu thương. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7