Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 377
  • Ngày đăng: 06/11/2023 08:23:08

SẴN SÀNG ĐÓN CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin kính, thờ lạy, tôn vinh và chúc tụng Chúa. Chúng con tạ ơn Chúa vì đã cho chúng con được làm người và làm con cái Chúa, được dự phần vào bàn tiệc Nước Trời. Trong bầu khí linh thiêng này, tất cả chúng con được tề tựu bên Chúa, xin Chúa soi sáng và dạy dỗ chúng con, biết khôn ngoan tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến trong mỗi giây phút của cuộc đời chúng con.

  • “Các cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo; còn các cô khôn ngoan mang đèn cùng với bình dầu.

 

Lạy Chúa Giêsu, đức tin dạy chúng con biết rằng, sự sống đời này chỉ là tạm bợ, sự sống đời đời mới là sự sống đích thực. Hành trình dương thế là cơ hội để chúng con tiến về quê hương đích thực trên trời. Muốn vậy, Chúa mời gọi chúng con chuẩn bị sẵn sàng “đèn” và “dầu” đủ cho cuộc hành trình ấy. Sở dĩ các trinh nữ “khôn ngoan” được vào dự tiệc cưới cùng “Chàng Rể” là vì đèn và dầu của họ vẫn cháy sáng, và còn đủ cho cuộc hành trình. Tình yêu dành cho Chàng Rể đã giúp các cô trinh nữ khôn ngoan luôn sẵn sàng chờ đợi Chàng Rể đến.

 

Lạy Chúa, hôm nay, Chúa mời gọi mỗi chúng con hãy bắt chước các trinh nữ khon ngoan, biết chuẩn bị đèn dầu đầy đủ, để dù “Chàng Rể” có đến muộn, mỗi chúng con vẫn có thể đi theo Chúa vào dự tiệc cưới. Xin cho chúng con đừng bao giờ thiếu hụt dầu tình yêu, dầu của lòng mến, dầu của hy sinh hãm mình, dầu của lòng bác ái vị tha trong cuộc sống của chúng con.

(Thinh lặng)

  • “Đang khi họ đi mua thì chàng rể đến, các cô đã chuẩn bị sẵn sàng được theo chàng rể vào tiệc cưới; và cửa đóng lại”

 

Lạy Chúa Giêsu, các cô khờ dại, vì sự chểnh mảng không dự phòng dầu để giữ cho đèn cháy sáng, đã bị loại ra khỏi tiệc cưới. Lời xác quyết của Chàng Rể “tôi không biết các cô”, vừa là lời khước từ đối với những người không tỉnh thức, vừa là lời phán xét kết cục của đời họ. Đây cũng là lời cảnh báo của Chúa dành cho những ai chỉ đam mê đời này mà quên đời sau; chỉ chạy theo những tham vọng vật chất mà quên tiếng nói của lương tâm, cũng là tiếng nói của chính Chúa.

 

Lạy Chúa, cuộc sống hôm nay khiến chúng con chỉ mải mê đi tìm và tích trữ những gì thuộc về thế gian, mà quên đi việc chuẩn bị đón chờ Chúa đến. Xin Chúa hãy đánh thức, biến đổi chúng con trong từng ngày sống. Nhờ vậy, chúng con sẽ sống như những trinh nữ khôn ngoan để chúng con xứng đáng tham dự tiệc vui thiên quốc mà Chúa đã dành sẵn cho chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật hạnh phúc vì được Chúa tặng ban cho một châm ngôn, một bí quyết để sống hạnh phúc, đó là hãy tỉnh thức và sẵn sàng/ đón Chúa ngự đến bất cứ lúc nào. Chúng con chân thành cảm tạ và tri ân tình yêu Chúa dành cho chúng con. Xin Chúa tiếp tục thêm sức mạnh, lòng tin, lòng trông cậy và lòng mến Chúa cho từng người chúng con, để chúng con luôn sẵn sáng đón chờ Chúa ngự đến, dẫn chúng con vào dự tiệc vui Nước Trời. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7