Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 427
  • Ngày đăng: 23/10/2023 07:37:37

SỐNG MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa cộng đoàn chúng con. Chúng con thờ lạy và tôn vinh Chúa. Chúng con cảm tạ tình yêu Chúa dành cho mỗi người chúng con. Vì tình yêu, Chúa đã đến cứu độ nhân loại chúng con. Hơn nữa, Chúa đã dạy cho chúng con biết sống trọn vẹn hơn ý nghĩa đời mình qua giới luật yêu thương: “Mến Chúa yêu người”. Xin cho chúng con biết sống theo Lời Chúa dạy để chúng con biết yêu như Chúa yêu giữa cuộc sống hằng ngày.

  • “Thưa Thầy, trong lề luật đâu là giới răn trọng nhất?”

 

Lạy Chúa Giêsu, người thông luật đã khắc khoải tìm kiếm cho mình một giá trị sống, không còn đi tìm những gì là tuỳ phụ bên ngoài nữa. Có lẽ, tâm tư của người thông luật khi xưa cũng đang là tâm tư của mỗi người chúng con hôm nay, là sống đúng giá trị cốt lõi của đời Kitô hữu. Dẫu vậy, nhiều lúc chúng con không còn khắc khoải tìm kiếm và tôn thờ Chúa nữa/ nhưng chúng con lại chạy theo những lời mời gọi của tiền tài dang vọng. Xin Chúa giúp chúng con biết chạy đến với Chúa để chúng con lắng nghe những lời dạy khôn ngoan của Chúa.

 

Lạy Chúa, chúng con là con cái sự sáng. Vậy mà, nhiều khi chúng con không sống giới răn Chúa truyền, mà chúng con lại tự đưa ra cho mình những tiêu chuẩn mang nặng giá trị vật chất và thể hiện cái tôi của bản thân. Xin Chúa ban cho chúng con sức mạnh để chúng con luôn biết đặt trọn niềm cậy trông vào Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, và yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương và tạo dựng nên mỗi người chúng con. Chúa đã cho chúng con được sống trong tình thương của Chúa. Nhưng có thể, chúng con đang thờ ơ, lãnh đạm với ân ban đó. Bởi vì, nhiều lúc, chúng con sống thật ích kỉ, keo kiệt. Nhiều lúc, chúng con sống thật vô cảm với anh chị em chung quanh. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết nhìn lên Chúa, biết đặt Chúa trên hết mọi sự. Khi ấy, chúng con sẽ gắn bó với Chúa và nhạy bén nhận ra Chúa nơi anh chị em của chúng con. Nhờ đó, chúng con sẽ yêu thương người khác như chính mình.

 

Lạy Chúa, yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu thương anh em như chính mình đã tóm lược toàn bộ Lề Luật và các tiên tri. Xin Chúa dạy chúng con biết mở rộng tâm hồn mình để lắng nghe và mau mắn thực thi Lời Chúa dạy. Khi chúng con sống như thế, chúng con ngày càng trở nên những môn đệ thân tín với Chúa và biết yêu thương mọi người chung quanh nhiều hơn.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, hôm nay Chúa mời gọi mỗi người chúng con biết sống đúng với gia trị Tin Mừng mà Chúa dạy là sống mến Chúa yêu người. Giờ này, trở về với cuộc sống hằng ngày, chúng con xin Chúa mở rộng trái tim của mỗi chúng con để chúng con mang lấy Tình Yêu của Chúa. Để rồi, với nguồn tình yêu Chúa ban, chúng con sẽ sống được điều Chúa dạy chúng con: Kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương anh em như chính mình ta vậy. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7