Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 447
  • Ngày đăng: 09/10/2023 08:58:39

SỐNG THÁNH LỄ HÀNG NGÀY

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện với chúng con trong giây phút này. Chúng con tôn thờ, cảm tạ vì tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con. Chúa không chỉ ban cho chúng con Lời Hằng Sống, mà Chúa còn ban cho chúng con bàn tiệc Thánh Thể/ nhằm nuôi dưỡng cả hồn xác chúng con. Xin Chúa mở rộng tâm hồn và con tim của chúng con/ giúp chúng con biết cảm nhận và đón nhận nguồn sống nơi Chúa/ để chúng con biết sống Thánh lễ hằng ngày cách sốt sắng.

  •  “Xin mời các ông đến dự tiệc cưới”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là một vị vua thật tuyệt vời khi Chúa đã chuẩn bị bữa tiệc rất thịnh soạn để mời gọi chúng con đến tham dự. Nhưng nhiều lúc, chúng con như những vị khách tỏ ra rất thờ ơ trước lời mời của Chúa. Chúng con không cảm nhận được hồng ân cao quý của Chúa dành cho chúng con; vì chúng con quá chú trọng vào những chuyện của thế gian, bám víu vào những gì chóng qua. Và rồi, chúng con khước từ lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa. Xin Chúa dạy chúng con hiểu rằng chỉ ở nơi Chúa, chúng con mới “được sống và được sống dồi dào”.

 

Lạy Chúa, Chúa biết chúng con cần đến Chúa. Chúng con cần đến Chúa để chúng con được hưởng niềm vui ơn cứu độ. Xin Chúa giúp chúng con biết nhận ra những ân ban cao quý của Chúa, để chúng con biết đặt Chúa trên hết mọi sự, sốt sắng tham sự Thánh lễ mỗi ngày. Nhờ đó, chúng con cảm thật sâu tình yêu nhiệm mầu của Chúa dành cho chúng con.

(Thinh lặng)

  •  “Này bạn, sao bạn vào đây mà không mặc y phục lễ cưới”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa nhắn nhủ chúng con rằng: Đến tham dự bữa tiệc của Chúa, chúng con không chỉ có mặt, mà chúng con còn phải mặc y phục lễ cưới. Y phục mà Chúa muốn nói với chúng con vừa là hình thức bên ngoài, vừa là sự chuẩn bị bên trong của chúng con: Một tâm hồn xứng đáng, sẵn sàng đón Chúa ngự vào. Xin Chúa giúp chúng con biết yêu mến Chúa/ để mỗi lần đến với Chúa nơi Thánh lễ, chúng con sẽ chuẩn bị tâm hồn cách xứng hợp tham dự mầu nhiệm thánh.

 

Lạy Chúa, chúng con thật hạnh phúc khi chúng con được Chúa mời gọi vào tham dự Thánh lễ. Nơi đây, chúng con được diễm phúc nếm trước bàn tiệc Nước Trời. Nơi đây, chúng con được sống trong mầu nhiệm của thời gian- Hiện tại hóa quá khứ và tương lai ngay chính thời điểm chúng con đang cử hành Thánh lễ. Xin Chúa cho chúng con luôn biết ý thức về tầm quan trọng của bữa tiệc này là do ân huệ Chúa ban, để chúng con biết khát khao đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu huyền của tiệc thánh; và cung kính rước Chúa ngự vào tâm hồn của chúng con, và biến đổi chúng con nên giống Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con sẽ được tham dự vào bàn tiệc Nước Chúa khi chúng con biết siêng năng chạy đến với Chúa qua các Thánh Lễ hằng ngày. Chúng con được tràn ngập ân sủng của Chúa khi chúng con đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa vào trong tâm hồn chúng con. Xin Chúa luôn yêu thương, nâng đỡ và ban ơn cho chúng con để chúng con luôn sống mãi trong tình yêu của Chúa nhờ dâng Lễ mỗi ngày. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7