Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 335
  • Ngày đăng: 25/05/2023 09:44:27

SỐNG MAU NHIỆM MÂN CÔI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin kính, thờ lạy, tôn vinh và chúc tụng Chúa. Cùng với Giáo hội, chúng con kính chào Mẹ Mân Côi, Đấng đầy ơn phúc. Mẹ đã thưa tiếng “xin vâng” để ý Chúa được thực hiện nơi Mẹ. Như Mẹ, Chúa cũng đang mời gọi chúng con vâng theo thánh ý Chúa. Xin Chúa dạy cộng đoàn chúng con biết siêng năng suy niệm và sống các Mầu nhiệm Mân Côi/ để nhờ Mẹ, chúng con đến với Chúa, đi theo Chúa, và đáp trả tiếng xin vâng với trọn niềm tin yêu phó thác.

  • “Kính chào Trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Trinh nữ”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời chào của Thiên thần Gabriel đã mạc khải cho chúng con biết tình thương và sự tuyển chọn của Thiên Chúa trong mầu nhiệm cứu độ. Thiên Chúa đã ưu ái tuyển chọn Mẹ Maria, người nữ tỳ khiêm tốn và tuyệt hảo của Thiên Chúa. Xin cho chúng con cũng nhận ra được ơn gọi tình thương Chúa dành cho chúng con.

 

Lạy Chua, kinh Mân Côi Mẹ Maria đã truyền dạy chúng con đọc chính là bản tóm kết toàn bộ Tin Mừng. Với lời kinh Mân Côi, chúng con cùng Mẹ suy gẫm và sống các biến cố trong cuộc đời của Chúa. Xin Chúa cho chúng con biết cùng Mẹ suy gẫm các Mầu nhiệm cứu độ qua kinh Mân Côi, để chúng con được biến đổi và sống hiệp hành với nhau cách trọn vẹn hơn.

(Thinh lặng)

  • “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là mẫu gương đầu tiên cho sự vâng phục, Chúa đã từ bỏ địa vị vinh quang của Thiên Chúa mà trở nên người phàm như chúng con về mọi đàng, ngoại trừ tội lỗi, để mang ơn cứu độ đến cho chúng con.

 

Lạy Chúa, cuộc sống hom nay luôn đặt chúng con trước những chọn lựa. Chọn “xin vâng” và sống theo thánh ý Chúa là điều không hề đơn giản. Có thể, chúng con sẽ dễ dàng chấp nhận xin vâng khi cuộc sống được yên ổn, công việc làm ăn “thuận buồm xuôi gió”. Thế nhưng, chúng con sẽ khó đón nhận ý Chúa, nếu chúng con được mời gọi phải chấp nhận những thiệt thòi, khổ đau: Những lúc cuộc sống chúng con gặp những thử thách gian nan, những khi đời sống vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, những khi gặp mâu thuẫn, bất đồng, những khi tình yêu bị phản bội,... chúng con không thể xin vâng như Me. Xin Chúa giúp chúng con học nơi Mẹ, luôn sống trong tình hiệp thông với Thiên Chúa/ bằng việc tham dự Thanh lễ, cử hành các bí tích, qua giờ kinh gia đình, và cách riêng là qua việc đọc và suy gẫm Kinh Mân Côi.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trên thập giá, Chúa đã trối Mẹ Maria cho chúng con, chúng con xin cảm tạ Chúa đã cho chúng con một người Mẹ tuyệt hảo. Xin Chúa cho chúng con biết chạy đến với Mẹ/ để noi gương bắt chước Mẹ, chúng con luôn suy gẫm và sống Lời Chúa. Xin cho chúng con luôn suy gẫm các mầu nhiệm cứu độ của Chúa qua Kinh Mân côi, để nhờ Mẹ, chúng con được đến với Chúa. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7