Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 398
  • Ngày đăng: 11/09/2023 08:43:05

SỐNG TÌNH YÊU THA THỨ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật hạnh phúc vì được cùng nhau thờ lạy, ngợi khen và chiêm ngắm nhan thánh Chúa. Trong giây phút lắng đọng này, chúng con muốn nhìn lại cách thức mà chúng con đã sử dụng ơn Chúa ban/ đang khi sống cùng, sống với anh chị em chung quanh. Xin cho chúng con biết chân thành nhìn nhận lại bản thân, biết cảm thông tha thứ cho anh em mình/ như Chúa vẫn hằng tha thứ cho chúng con. Giờ đây, xin Lời Chúa hướng dẫn và khai mở lòng trí chúng con.

  • “Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa dạy chúng con phải biết tha thứ cho người khác, bằng một trái tim quảng đại và không so đo tính toán. Con số bảy mươi lần bảy mà Chúa nhắn nhủ với thánh Phêrô là con số tượng trưng cho chiều dài và chiều sâu không thể đo lường tình yêu của Chúa. Khi chúng con sống theo tinh thần của Chúa, chúng con cần phải biết tha thứ luôn mãi.

 

Lạy Chúa, xưa Chúa không những đã tha thứ cho những kẻ vung tay lên để kết án tử bất công cho Chúa, mà Chúa còn tha thiết khẩn nài với Chúa Cha: “Lạy Cha, xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm”. Đó là mẫu gương tuyệt hảo cho chúng con hôm nay. Xin Chúa giúp chúng con biết sống quảng đại, tha thứ và yêu thương nhau/ để dù đang sống giữa một xã hội đầy hận thù và ghen ghét, chúng con vẫn biết sống tinh thần “yêu người như Chúa yêu”, và tha thứ cho nhau luôn mãi...

(Thinh lặng)

  • Cha Thầy trên trời cũng sẽ xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khi đối diện với những người hằng mang nỗi thù hằn, ghen ghét, chống đối Chúa và đóng đinh Chúa vào thập giá, Chúa vẫn khoan dung tha thứ cho tất cả. Như thế, bài học về sự tha thứ là điều kiện giúp chúng con được Chúa thứ tha: “Xin tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con”(Mt 6,12). Xin Chúa cho chúng con hiểu rằng tha thứ sẽ làm trổ sinh hoa trái của tình yêu, là động lực để kiến tạo sự bình an trong tâm hồn con người, nhất là trong tâm hồn của những ai đã từng phạm những lỗi tội tày đình, khó có thể được đón nhận trở lại.

 

Lạy Chúa, khi chúng con lắng nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa, chúng con xác tín rằng: chính tình yêu tha thứ sẽ là sợi dây nối kết chúng con lại với nhau/ trong vòng tay yêu thương của Chúa. Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn mình ra để chúng con đón nhận ơn tha thứ của Chúa. Nhờ đó, chúng con cũng biết lan tỏa tình yêu thương đó trong môi trường chúng con đang sống. Xin Chúa giúp chúng con dám can đảm dấn thân và sống tha thứ cho đến cùng như Chúa đã sống.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đến trần gian để phục hồi những gì đã hư mất. Chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã để lại cho chúng con một bài học cao quý/ về tình yêu và lòng tha thứ vô lượng vô biên. Xin Chúa ban cho chúng con một tâm hồn mới, một đoi mắt mới, một quả tim mới/ để chúng con luôn biết cảm thông, chia sẻ, yêu thương và tha thứ cho những ai xúc phạm đến chúng con. Nhờ vậy ánh sáng tình yêu của Chúa được tỏa sáng trong cuộc sống hôm nay. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7