Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 390
  • Ngày đăng: 04/09/2023 08:33:20

SỬA LỖI TRONG TÌNH YÊU

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đến chầu Chúa. Nhìn lên Thánh Thể Chúa trên bàn thờ, chúng con thấy hình ảnh một tấm bánh nhỏ bé, nhưng đó là chính Chúa. Chúa quyền uy cao cả đã trở nên đơn sơ nhỏ bé, tất cả vì tình yêu. Chúng con xin chúc tụng, tạ ơn tình yêu Chúa dành cho chúng con. Xin Chúa cho chúng con biết mang lấy tình yêu của Chúa để chúng con sẵn sàng sống ơn gọi nên thánh bằng cách sửa lỗi cho nhau. Giờ đây, xin Chúa dạy chúng con bằng Lời tình yêu của Chúa.

  • Nếu anh em của con phạm tội, hãy đi sửa dạy nó, riêng con với nó thôi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con các cấp độ để sửa lỗi cho anh em trong cộng đoàn, dựa trên sự tôn trọng và yêu thương lẫn nhau/ miễn sao lợi được người anh em. Nếu anh em có lỗi, chúng con được kêu gọi thể hiện tình yêu với họ. Chúng con có bổn phận nói cho người anh em ấy biết về lỗi lầm của họ. Chúa không bảo chúng con lên án anh em mình nhưng là sửa lỗi huynh đệ. Đó là cử chỉ yêu thương dành cho người anh em.

 

Lạy Chúa, Bác ái Kitô giáo đòi hỏi chúng con cảm thông với yếu đuối của tha nhân, nhưng không dung dưỡng sự xấu trong cộng đoàn. Tuy nhiên, biết bao lần chúng con đã im lặng trước lỗi lầm của tha nhân, hoặc vì chúng con ngại ngùng, hoặc vì chúng con thiếu trách nhiệm. Xin Chúa giúp chúng con biết sửa đổi mình mỗi ngày, và can đảm giúp sửa lỗi cho những người sai lỗi đang sống chung quanh chúng con.

 

(Thinh lặng)

  • Những gì các con tháo cởi dưới đất, trên trời cũng tháo cởi”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con khi muốn sửa lỗi cho người khác, thì cần luôn tâm niệm rằng: “Nhân vô thập toàn”; và lỗi của người anh em đôi khi cũng là lỗi của chúng con. Như thánh Gioan đã quả quyết: “Nếu chúng ta nói là chúng ta không có tội, chúng ta tự lừa dối mình, và sự thật không ở trong chúng ta” (1Ga 1,8). Khi chúng con khiêm tốn nhận ra mình tội lỗi, yếu đuối và bất toàn, chúng con sẽ biết thông cảm, nhẹ nhàng và bao dung với người khác. Khi chúng con tự tháo cởi cho chính mình qua việc từ bỏ tội lỗi, chúng con sẽ được Chúa tháo cởi.

 

Lạy Chúa, trong công việc sửa lỗi cho anh chị em, Chúa muốn chúng con phải biết cầu nguyện cho người anh em đó. Lời cầu nguyện của cộng đoàn cho những người lầm lỗi có giá trị trước mặt Chúa. Vì Chúa sẽ tác động trong tâm trí của người anh em ấy và giúp họ trở về nẻo chính đường ngay. Xin Chúa dạy chúng con biết mở lòng để nghĩ đến hạnh phúc của người khác. Nhờ đó, chúng con sẽ nhớ đến họ trong lời cầu nguyện của chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giờ chầu Chúa sắp hết. Chúng con trở về nhà và mang theo sứ điệp Tin Mừng yêu thương Chúa dạy. Xin Chúa ban cho chúng con một tấm lòng khiêm tốn để nhận ra sự yếu đuối tội lỗi của chúng con. Nhờ vậy, chúng con sẵn lòng đón nhận lời góp ý, sửa lỗi của anh chị em. Nhờ đó, chúng con sẽ được Chúa ở cùng, ban sức mạnh để chúng con can đảm sửa lỗi cho nhau trong tình yêu của Chúa. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7