Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 448
  • Ngày đăng: 17/07/2023 09:21:13

SỐNG KIÊN NHẪN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin dâng lên Chúa lời ca tụng, ngợi khen và tri ân. Chúng con tin rằng Chúa nhân hậu và nhẫn nại chờ đợi chúng con hoán cải. Với cỏ lùng thế gian, Chúa mong chúng con chiến đấu liên lỉ; với thúng bột trần thế, Chúa muốn con thành men biến đổi. Xin Chúa thêm ơn trợ giúp và biến đổi để chúng con hiểu và thực hành Lời Chúa truyền dạy.

  • “Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”.

 

Lạy Chúa Giêsu, qua dụ ngôn cỏ lùng, Chúa khẳng định với chúng con rằng chỉ có Chúa mới thấu suốt lòng dạ mỗi người. Chúng con không có quyền xét đoán người khác là tốt hay xấu, là thánh thiện hay tội lỗi. Bởi vì, không có ai trong chúng con hoàn hảo cả. Chúng con thường đánh giá vội vàng, nhận xét chủ quan. Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành. Chúa luôn kiên nhẫn với chúng con là những tội nhân. Chúa đang chờ chúng con trở về với Chúa. Chúng con biết, cỏ lùng không thể biến thành lúa tốt, nhưng người xấu có thể thành người tốt nếu họ biết hối cải. Xin Chúa dạy chúng con biết khiêm tốn hoán cải.

 

Lạy Chúa, cánh đồng thế gian luôn pha trộn cả điều lành lẫn điều dữ. Xã hội chúng con luôn tồn tại người lương thiện lẫn kẻ ác tâm. Ngay trong chính bản thân, mỗi người chúng con cũng chứa đựng cả lúa tốt và cỏ lùng. Xin cho chúng con biết luôn nhẫn nại và thành thật với chính mình, nhìn nhận yếu đuối lỗi lầm và quyết tâm sửa đổi từng ngày, để chúng con nên hoàn thiện với thời gian và cơ hội Chúa ban.

(Thinh lặng)

  • “Nước trời ví như nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men”.

 

Lạy Chúa Giêsu, một chút men thì đáng là gì so với lượng bột trộn chung, nhưng nó đã đem lại hiệu quả diệu kỳ. Chúa muốn dùng hình ảnh ấy để mạc khải cho chúng con về sự thấm nhập rất âm thầm nhưng vô cùng mạnh mẽ của Lời Chúa giữa lòng nhân loại. Đồng thời, nó cũng nói lên vai trò chứng nhân của chúng con giữa môi trường sống: Chúng con không chỉ lo thăng tiến bản thân, cố gắng sống lành thánh, mà chúng con còn phải cố gắng dùng đời sống tốt lành của mình giúp người khác hoán cải, để góp phần làm cho danh Cha cả sáng, nước Cha hiển trị.

 

Lạy Chúa, Chúa đặt chúng con vào giữa thế giới và Chúa trao cho chúng con sứ mạng làm dậy men Tin Mừng để kiến tạo thế giới này nên tốt đẹp hơn. Xin cho chúng con luôn biết hoàn tất ơn gọi này bằng đời sống chứng nhân gương mẫu, thánh thiện. Xin Chúa cải hóa chúng con nên như những khí cụ bình an, để đem yêu thương và lòng nhân hậu của Chúa/ đến cho mọi người chung quanh chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, để có thể thấm nhiễm tinh thần Tin Mừng vào thế giới hôm nay, chúng con cần phải biết bắt chước Chúa: Luôn khoan dung nhẫn nại, không xét đoán, kết án ai, nhưng chúng con phải biết sửa mình để chúng con sống tốt hơn. Xin Chúa giúp chúng con sống trung thành với giới luật Chúa, tránh xa dịp tội, dễ cảm thông và nâng dậy những anh chị em yếu đuối lỡ lầm. Xin cho chúng con biết kiên nhẫn và nỗ lực từng ngày nên thánh thiện, để chúng con trở nên chứng nhân Tin Mừng/ giữa cánh đồng trần thế hôm nay. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7