Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 997
  • Ngày đăng: 27/11/2023 09:48:44

SỐNG TỈNH THỨC

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thờ mến yêu Chúa đang hiện diện nơi Bí Tích Cực Thánh. Một năm phụng vụ mới lại bắt đầu, chúng con kính dâng Chúa tâm tình tri ân và cảm tạ. Xin Chúa thúc đẩy chúng con tích cực tham gia vào đời sống Giáo hội để chúng con cùng hiệp hành tìm kiếm và làm vinh danh Thiên Chúa trong mọi sự. Đây là thời gian thuận tiện để chúng con tỉnh thức nhận ra và sẻ chia những thao thức của Giáo hội về sự thánh thiện mà Chúa đang chờ đợi nơi chúng con trong năm mục vụ: “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội”.

  • Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến.”

 

Lạy Chúa Giêsu, tỉnh thức là hành động của người khôn ngoan. Tỉnh thức là biết chuẩn bị những gì cần cho tương lai. Tỉnh thức là biết sắp xếp, biết lo liệu, biết lắng nghe, biết phân định sự việc và xử sự cho thích ứng. Chúa dạy chúng con biết thức tỉnh và sẵn sàng để chúng con có thể đáp trả lại lời mọi gọi của Chúa trong những cảnh huống của ngày sống, và nhất là trong giờ lâm tử.

 

Lạy Chúa, hơn bao giờ hết, môi trường, hoàn cảnh sống thế tục ngày nay, dễ làm cho chúng con chìm đắm trong những vui thú hào nhoáng, và đam mê chóng qua. Trong khi chúng con mải mê tìm mọi phương thế để lo cho cuộc sống trần gian này, chúng con dường như quên mất cuộc sống đời đời. Xin Chúa cho chúng con biết tỉnh thức nhận ra những dấu chỉ của thời đại để chúng con khôn ngoan sống cuộc sống trần gian này với sự tham gia tích cực vào đời sống Giáo hội.

 

(Thinh lặng)

  • “Điều Thầy nói với anh em đây, Thầy cùng nói với hết thảy mọi người là: phải canh thức.”

 

Lạy Chúa, trong môi trường gia đình Giáo hội, chúng con được Chúa ban cho biết bao phương thế để giúp tỉnh thức đón chờ giờ Chúa đến. Các bí tích chính là biểu chứng cho tình yêu Chúa dành cho chúng con trên cuộc hành trình lữ thứ trần gian này. Xin Chúa giúp chúng con biết siêng năng lãnh nhận các bí tích để đời sống thiêng liêng của chúng con trổ sinh hoa trái dồi dào; góp phần tham gia đời sống Giáo hội.

 

Lạy Chúa, xin ban ơn thúc đẩy đời sống đạo của giáo xứ chúng con. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng con ý thức được giá trị của đời sống thiêng liêng/ để  chúng con luôn mau mắn và tích cực tham gia vào các sinh hoạt của giáo xứ, nhất là siêng năng tham dự Thánh lễ, rước lễ và lãnh nhận bí tích Giao hòa. Có như thế, dù sống trong cuộc sống trần gian với những lo toan kiếm tìm, chúng con vẫn một lòng tìm kiếm và chọn Chúa là cùng đích cuộc đời.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, lời kêu gọi tỉnh thức của Chúa đánh động tâm hồn chúng con. Chúng con đã mệt mỏi ngủ say trong khi kiếm tìm những thứ mau qua trần thế mà quên Chúa mới thực sự là cùng đích của cuộc đời chúng con. Xin Chúa cho chúng con biết khôn ngoan tận dụng những phương thế Chúa ban trong Giáo hội để luôn tỉnh thức và sẵn sàng cho giờ Chúa đến. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7