Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT CTT HIỆN XUỐNG NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 490
  • Ngày đăng: 22/05/2023 08:42:56

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Lễ Hiện xuống hôm nay kết thúc mùa Phục sinh. Chúng ta hãy nhìn lại những bước mà Phụng vụ đã dẫn chúng ta đi qua : Đức Giêsu đã nhập thế sống với loài người, Ngài đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng, rồi Ngài chịu nạn chịu chết, nhưng Ngài đã sống lại và lên trời. Hôm nay Ngài sai Chúa Thánh Thần đến để thánh hóa loài người. Như thế, Chúa Thánh Thần là Đấng hoàn tất chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa tuôn đổ đầy tràn Thánh Thần xuống trên chúng ta, để chúng ta hoàn thành sứ mạng cứu độ bản thân chúng ta và mọi người.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta có lỗi vì ít nghĩ đến Chúa Thánh Thần là Đấng Thiên Chúa đã ban để hỗ trợ chúng ta.

– Chúng ta thường làm việc theo suy nghĩ riêng chứ không theo sự soi sáng hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

– Chúa Thánh Thần muốn mọi người hiệp nhất với nhau, nhưng chúng ta thường chia rẽ.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - NĂM A
Lễ Vọng

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Thánh Thần là Đấng canh tân thế giới, và giúp những người yêu mến Chúa sống trọn vẹn đức tin, đức cậy và đức mến. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Người, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ Lễ Hiện Xuống là ngày khai sinh Hội ThánhXin cho Hội Thánh được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, để ngày càng được vững mạnh và phát triển không ngừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa Thánh Thần thánh hóa, đổi mới thế giới và con người. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, được Chúa Thánh Thần hướng dẫn và đổi mới, để họ chăm lo cho mọi người được sống trong bình an và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Chúa Thánh Thần là Đấng an ủi. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, được ơn Chúa Thánh Thần nâng đỡ ủi an, để họ có thể vượt qua những thử thách trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Chúa Thánh Thần là Đấng xây dựng sự hiệp nhất. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được Chúa Thánh Thần soi dẫn và thúc đẩy, để mỗi người luôn biết chân thành cộng tác với nhau, cùng nhau xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện và đoái thương ban Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, để Người đổi mới, giúp chúng con thành những người môn đệ đích thực của Chúa Kitô. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - NĂM A
Lễ Chính Ngày

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Thánh Thần là hồng ân cao quý mà Đức Kitô Phục Sinh ban tặng cho chúng ta. Người không ngừng hướng dẫn chúng ta tiếp nối công trình cứu độ của Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta cùng tạ ơn và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1/ Chúa Thánh Thần là tình yêu, là nguồn sức mạnh để đưa nhân loại tới sự sống đời đời. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để các ngài luôn là những chứng tá sống động của Chúa Kitô Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Xin cho các Kitô hữu không ngừng canh tân đời sống, và củng cố đức tin, để cùng nhau xây đắp nền văn minh tình thương thật vững chắc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Chúa Giêsu nói: bình an cho anh em”. Xin cho những ai đang phải gánh chịu những đau khổ bệnh tật về thể xác cũng như trong tâm hồn, được ơn an ủi và sự bình an của Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được Chúa Thánh Thần biến đổi, để chúng ta thực hiện sứ vụ mà Chúa Giêsu trao phó, là sống chứng nhân cho Tin Mừng tình yêu cứu độ trong thế giới hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần đến đổi mới, giúp chúng con sống trọn tình con thảo với Chúa, và nhiệt tâm loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống của mình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7