Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 4 MC NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,647
  • Ngày đăng: 13/03/2023 09:14:07

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Mỗi sáng thức dậy, chúng ta mở mắt ra, chúng ta nhìn cuộc đời, nhìn những việc sẽ phải làm trong ngày, nhìn những người chung quanh… Nhưng có khi nào chúng ta nhìn tất cả những điều ấy bằng ánh sáng của Chúa không ? Nếu nhìn bằng ánh sáng của Chúa, chúng ta sẽ thấy mọi sự một cách rất tuyệt vời như anh mù được Đức Giêsu chữa sáng mắt trong bài Tin Mừng hôm nay.

Ước gì sau Thánh lễ này, mắt chúng ta cũng được mở ra để thấy mọi sự theo một cái nhìn mới.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Nếu trong đời sống chúng ta có những điều gì còn mờ ám, hãy nhận diện chúng và nhìn chúng bằng cặp mắt của Chúa.

– Nếu ánh sáng lương tâm của chúng ta đã quá lu mờ, thì hãy xin Chúa chữa lành.

– Nếu chúng ta cố tình che đậy ánh sáng chân lý, thì hãy sám hối và xin Chúa thứ tha.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến, 

Đức Kitô là Ánh Sáng thế gian, dẫn đưa nhân loại đến nguồn ánh sáng đức tin, tìm về với Thiên Chúa là Cha Nhân Ái. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

1.  Hội Thánh là dấu chỉ ơn cứu độ muôn dân. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh được ơn hoán cải và biến đổi, để Hội Thánh ngày càng nhiệt thành làm chứng cho Chúa, và trở nên dấu chỉ ơn cứu độ cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Bệnh đui mù về tinh thần khiến con người không còn nhận ra Chúa đang hiện diện nơi tha nhân. Xin cho các Kitô hữu được Chúa chữa lành căn bệnh mù lòa tinh thần, để nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi anh chị em mình, nhất là nơi những người nghèo khổ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   Chúa Giêsu chính là Ánh Sáng muôn dânXin cho những ai đang đi trong bóng đêm tội lỗi, biết khiêm tốn và can đảm đến gặp Chúa, với lòng sám hối, tin tưởng, yêu mến, để được Người dẫn vào nguồn sống muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   Anh mù trong bài Tin Mừng đã mạnh dạn tuyên xưng niềm tin của mìnhXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được ơn nhận ra Chúa yêu thương mình, luôn biết nỗ lực sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận, bằng những việc làm cụ thể trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải sống như con cái sự sáng, là sống bác ái yêu thương. Xin Chúa ban ơn trợ giúp, để chúng con có thể sống trọn tình với Chúa, và vẹn nghĩa với anh em. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.  

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7