Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT LỄ CHÚA KITO LÀ VUA NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 381
  • Ngày đăng: 20/11/2023 09:10:08

SỐNG YÊU THƯƠNG PHỤC VỤ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là Vua cả trời đất nhưng đã làm người, giống như chúng con, ngoại trừ tội lỗi. Chúng con tôn thờ, chúc khen và cảm tạ Chúa. Vì yêu thương, Chúa đã đến thế gian Vì yêu thương, Chúa đã đồng hóa mình với những người bé mọn và nghèo hèn. Xin cho chúng con luôn ý thức được rằng mỗi khi chúng con yêu thương và phục vụ tha nhân là chúng con đang phục vụ chính Chúa. Giờ phút này, xin Lời Chân Lý của Chúa đến dạy bảo chúng con, giúp chúng con biết sống đẹp lòng Chúa.

  • “Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê”.

 

Lạy Chúa Giêsu, qua đoạn Tin Mừng chúng con vừa nghe, quang cảnh ngày tận thế được bày ra trước mắt chúng con. Ngày ấy, Chúa sẽ trở lại trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết. Ngày mà Chúa thể hiện quyền uy của một vị Vua cả trời đất, vị Vua trên muôn vua. Ngày mà Chúa sẽ đến để đón nhận những thần dân đáng được vào sống trong vương quốc tình yêu của Chúa.

 

Lạy Chúa, chúng con biết rằng ngày chung cuộc sẽ đến nhưng nhiều lúc, chúng con cứ mãi chạy theo những đam mê của bản thân, chạy theo những sự chóng qua đời này mà quên mất Chúa. Nhiều lúc, chúng con tôn thờ của cải, danh vọng và lạc thú. Chúng con đã để chúng làm vua trong lòng chúng con. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra chỉ mình Chúa mới là chủ tể của cuộc đời chúng con, để chúng con biết quy phục quyền bính của Chúa, là quyền bính của yêu thương và phục vụ.

 (thinh lặng)

  • “Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đưa ra tiêu chí rõ ràng để được vào trong vương quốc của Chúa đó là sống yêu thương và phục vụ. Yêu ở đây không phải chỉ yêu những người yêu mình, thương những người thương mình, mà còn yêu cả những người không yêu mình, thương cả những người ghét mình. Phục vụ mà Chúa đòi hỏi không phải chỉ phục vụ những người quyền cao chức trọng, những người giàu sang phú quý nhưng là phục vụ mọi người nhất là những người anh em, nghèo hèn, bé mọn nhất.

 

Lạy Chúa, Chúa đã nêu gương phục vụ cho mỗi người chúng con. Chúa là Vua vũ trụ mà lại hạ mình phục vụ như người tôi tớ. Chúa đã chết để đền thay tội lỗi cho những tội nhân là chúng con. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết hướng về cùng đích của đời mình là/ trở thành thần dân trong vương quốc của Chúa: vương quốc của tình yêu và hạnh phúc. Xin Chúa cho chúng con biết sống theo Lời Chúa dạy/ để khi ra trước tòa Chúa, chúng con được Chúa âu yếm ngỏ lời: Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ tru.”

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, khi chiêm ngắm Chúa nơi Bí tích Tình Yêu này, chúng con như được tiếp thêm một nguồn sống mới. Xin Chúa giúp chúng con sống trọn vẹn ơn gọi là Kitô hữu biết trở tấm bánh bẻ ra cho muôn người, nhất là với những anh chị em bé nhỏ nghèo hèn. Xin Chúa dạy chúng con biết xây dựng vương quốc của Chúa ngay tại trần thế này qua cung cách sống yêu thương và phục vụ, nhờ đó, mọi người sẽ chân nhận quyền uy của Chúa và trở nên thần dân trong vương quốc tình yêu của Chúa. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7