Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 945
  • Ngày đăng: 18/09/2023 07:48:34

SỐNG QUẢNG ĐẠI CHO ĐI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con. Chúng con cung kính thờ lạy và chúc tụng Chúa. Cuộc đời chúng con được dệt nên bởi biết bao hồng ân nhưng không mà Chúa thương ban. Giờ phút này, xin Chúa giúp mỗi người chúng con nhìn lại những ơn lành chúng con đã đón nhận, để chúng con biết làm trổ sinh hoa trái bằng đời sống quảng đại cho đi.

  • “Các ngươi cũng hãy đi làm vườn nho ta”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu thương và mời gọi tất cả mọi người vào trong tình yêu của Chúa. Theo lẽ thường, khi thuê mướn một ai đó, người ta thường dựa vào năng lực để chọn và tính toán ngày giờ làm việc rồi trả công tương xứng. Đó là cách suy tính của con người. Còn Chúa, Chúa không tính toán xem người làm thuê có xứng đáng được thuê làm hay không, và thời gian họ làm việc sớm hay muộn, cả ngày hay một giờ để trả công. Chúa trả công cho họ vượt trên cả sự công bằng, và Chúa dựa theo tiêu chuẩn của tình thương và lòng quảng đại.

 

Lạy Chúa, nhiều lúc, chúng con còn so đo tính toán khi giúp đỡ tha nhân nên chúng con ngại ngùng trợ giúp họ. Chúng con đã nhận lãnh hồng ân Chúa ban nhưng không thì xin cho chúng con biết quảng đại cho đi như vậy. Xin ban chúng con một trái tim bao dung như chúa như Chúa/ để chúng con biết đồng cảm với anh chị em chung quanh và sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nhất là những ai nghèo khổ.

(Thinh lặng)

  • “Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, ông chủ tốt lành không chỉ thấy thời gian làm việc của người thợ trong vườn nho nhưng còn thấy thời gian họ chờ đợi suốt ngày nữa. Sự quảng đại, bao dung và nhân lành của ông chủ khiến những người đến trước bất ngờ, tức giận và cằn nhằn. Và có lẽ đôi khi, chúng con cũng phản ứng tương tự với người khác/ khi chúng con để lòng mình ghen tỵ, so đo với họ, chỉ vì họ may mắn, thành công hơn chúng con.

 

Lạy Chúa, Chúa không mắc nợ với ai nên Chúa cũng không phải trả công cho ai. Nếu chúng con được Chúa ban ơn, thì đó là do lòng thương xót và sự quảng đại của Chúa,/ chứ không phải do công lao của chúng con xứng đáng được hưởng. Xin cho mỗi người chúng con nhận ra những gì chúng con đang có đều là hồng ân. Nhờ đó, chúng con biết bằng lòng với hiện tại để không so đo, phân bì hay ghen ghét với người khác. Đồng thời, chúng con biết sử dụng hồng ân Chúa ban để chúng con biết mở lòng cho đi.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa luôn yêu thương và ban tràn đầy ơn lành của Chúa cho chúng con. Xin cho chúng con biết tín thác vào Chúa và sống quảng đại như Chúa mời gọi. Xin cho chúng con sống giữa thế gian nhưng không chạy theo não trạng người đời là chỉ biết cho chính mình. Xin Chúa ban cho chúng con một con tim thấu cảm để chúng con biết sống quảng đại, biết cho đi mà không cần đền đáp, như chúng con đã được chính Chúa ban cho chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7