Giáo hội Việt Nam

Tỉnh dòng CQP Cù Lao Gieng: Thánh lễ Tuyên khấn lần đầu và Kỷ niệm khấn Dòng

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,092
  • Ngày đăng: 10/09/2022 05:26:09

TỈNH DÒNG CHÚA QUAN PHÒNG CÙ LAO GIÊNG

THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU VÀ KỶ NIỆM KHẤN DÒNG

 

 

Hôm nay ngày 09/09/2022, tu viện Chúa Quan Phòng Cù Lao Giêng tràn ngập niềm vui chào đón quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách về tham dự Thánh lễ mừng hồng ân tuyên khấn lần đầu của 7 em Tập Sinh và 8 Soeurs mừng kỷ niệm 25, 50, 60 và 80 năm khấn dòng.

 

Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu lúc 9h00 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục giáo phận Mỹ Tho chủ tế, cùng với sự hiện diện của quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và thân nhân của các chị mừng lễ hôm nay.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, dựa vào bài Tin Mừng “ Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em, để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại.” (Ga 15,16) Đức cha đã giúp quý Soeurs nhớ lại ơn gọi, nhớ lại sứ mạng, nhớ lại hoa trái trong cuộc đời dâng hiến của mình. Nhớ lại tiếng gọi thuở ban đầu mà Chúa mời gọi, nhớ lại cả hành trình ơn gọi của mình, nhớ lại sứ mạng khi dâng mình cho Chúa, được Chúa trao cho một sứ mạng, nhớ lại cả hoa trái Chúa ban cho ngay trong công việc thi hành sứ mạng của mình, có những hoa trái nào có đấy nhưng chóng qua và có những hoa trái nào mà tồn tại mãi. Nhớ lại như thế để tạ ơn Chúa bởi “không phải các con đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn các con”. Tiếng gọi đến từ Thiên Chúa chứ không phải ta giỏi giang, tài năng…tiếng gọi đến từ tình yêu Thiên Chúa và lòng thương xót của Ngài. Nhớ lại cũng để tạ lỗi nữa! Đồng thời là cơ hội để khơi dậy tình yêu thuở ban đầu và bước tới một cách hăng say, phấn khởi… Tâm tình của Đức Cha giảng lễ trong từng lời nhắn nhủ chắc chắn sẽ trở nên hành trang quý giá cho các tân khấn sinh và quý Soeurs trên con đường tận hiến.

 

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên Khấn lần đầu của 7 em Tập sinh:

Marie Martine Phạm Ngọc Ánh

Marie Maxime Phùng Nguyễn Hoài Ân

Marie Monique Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Marie Mathieu Nguyễn Thị Ngọc Quyên

Marie Michel Cao Phước Tiên

Marie Marceline Nguyễn Thị Ngọc Yến

Marie Lucie Nguyễn Trần Anh Thư

 

Sau những năm tháng được huấn luyện, giờ đây các em vui sướng nói lên lời khấn hứa đầu đời nữ tu của mình qua ba lời khấn trong niềm tin yêu và phó thác. Từ nay, các Tân khấn sinh sẽ không còn sống cho chính mình mà xác quyết dành trọn cuộc đời cho Thiên Chúa và tha nhân qua lời khấn Vâng Phục, Khó Nghèo và Khiết Tịnh; là chấp nhận lội ngược dòng, sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian và luôn khao khát tìm kiếm thánh ý Chúa.

 

Sau nghi thức tuyên khấn lần đầu, quý Soeurs mừng 25,50,60 và 80 năm khấn dòng lặp lại lời tuyên khấn một cách long trọng trước cộng đoàn hiện diện. Với chặng đường dài mà quý Soeurs đã đi qua, quả thật có bàn tay quan phòng của Thiên Chúa dẫn dắt, mặc dù trải qua biết bao thăng trầm, yếu đuối, nhiều chông gai và thử thách nhưng quý Soeurs vẫn một lòng trung tín và hết tình phụng sự Chúa mỗi ngày qua nhiều sứ mạng được giao phó.

 

  • Mừng 25 năm khấn dòng:

Soeur Anna Hồ Thị Hạnh

Soeur Maria Đinh Thị Ngọc Huyền

Soeur Maria Nguyễn Thị Khiêm

 

  • Mừng 50 năm khấn dòng

Soeur Christine Marie Trần Thị Liên

Soeur Rosa Nguyễn Thị Hường

Soeur Marie-Charles Nguyễn Kim Đính

 

  • Mừng 60 năm khấn dòng

Soeur Marie-Julienne Nguyễn Thị Thùy Nhiên

 

  • Mừng 80 năm khấn dòng

Soeur Saint Pail Lê Thị Hay

 

Sau phần hiệp lễ, Soeur Anna - Bề Trên Giám Tỉnh nói lên tâm tình tri ân với Đức Cha, quý Cha đồng tế, cộng đoàn và gia đình của quý Soeurs  vì sự hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay. Một Soeur cũng đại diện Tỉnh Dòng chia sẻ niềm vui và chúc mừng ngân khánh khấn dòng của Soeur Bề Trên Giám Tỉnh và quý Chị em.

 

Tạ ơn Chúa đã chọn gọi, dìu dắt, gìn giữ các tân khấn sinh và quý Soeurs trong đời dâng hiến cho đến hôm nay. Xin Chúa thương tiếp tục chúc lành cho các tân khấn sinh và quý Soeurs luôn cảm nếm được niềm vui thiêng liêng, sự bình an và tình yêu sâu lắng trong tâm hồn để cuộc đời quý Soeurs luôn mãi là tình khúc tri tân tôn vinh Thiên Chúa và mưu cầu lợi ích cho tha nhân.

 

BTT Tỉnh Dòng Cù Lao Giêng

 

Bài cùng chuyên mục:

Ủy ban Phụng tự: Giải đáp về cử hành Thánh Lễ Vọng Phục Sinh (28/03/2024 05:45:36 - Xem: 200)

Chỉ được cử hành một Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại mỗi nhà thờ mà thôi như được hướng dẫn rõ ràng trong chữ đỏ của Sách lễ Rôma [2002] như sau:

Thư gửi sinh viên, học sinh Công giáo nhân dịp mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2024 (27/03/2024 08:29:36 - Xem: 141)

Cùng với lời tạ ơn Chúa vì ân huệ lớn lao này, cha muốn chia sẻ với các con một vài suy nghĩ về Mầu Nhiệm Chúa Phục Sinh.

Cử hành Thánh Thể: Bài 24 – Rửa tay (26/03/2024 13:33:24 - Xem: 113)

Ủy ban Phụng tự trân trọng giới thiệu loạt bài về cử hành Thánh Thể do linh mục Giuse Phạm Đình Ái, SSS tổng hợp và biên soạn.

Canh thức vượt qua - Gm. Phêrô Nguyễn Văn Khảm (26/03/2024 13:31:04 - Xem: 123)

Kitô giáo tiếp nối truyền thống của Do thái giáo nên trong Đêm Canh Thức Vượt Qua, Hội Thánh cũng đọc lại các bài Kinh Thánh về tạo dựng, hiến tế Isaac, và về cuộc xuất hành.

ĐGH Phanxicô - mười một năm nhìn lại - Đức Cha Phêrô (18/03/2024 07:56:03 - Xem: 197)

Chúng ta hãy cầu nguyện cho Đức giáo hoàng để trong mọi hoàn cảnh, Ngài có thể chu toàn sứ vụ Chúa Giêsu trao cho Thánh Phêrô và các đấng kế vị: “Hãy làm cho anh em con nên vững mạnh” (Lc 22,32).

Các bài hát gợi ý Tam Nhật Thánh & CN 1 Phục Sinh (18/03/2024 07:36:23 - Xem: 375)

Kính thưa quý cha và bạn đọc, nhằm giúp các ca đoàn hát đúng với Phụng vụ của các ngày lễ, Ban Thánh nhạc giáo phận xin gửi đến bạn đọc các bài hát gợi ý

Cuộc chiến đấu thiêng liêng - Đức Cha Phêrô (11/03/2024 05:31:18 - Xem: 259)

Mùa Chay được gọi là mùa chiến đấu thiêng liêng và chúng ta thường hiểu là chiến đấu chống lại những cám dỗ của ma quỷ về mặt luân lý, đạo đức.

Các bài hát gợi ý CN 5 mùa Chay năm B & Thánh Giuse (10/03/2024 08:48:26 - Xem: 360)

Kính thưa quý cha và bạn đọc, nhằm giúp các ca đoàn hát đúng với Phụng vụ của các ngày lễ, Ban Thánh nhạc giáo phận xin gửi đến bạn đọc các bài hát gợi ý

Xin dạy chúng con cầu nguyện” – Tài liệu sống Năm Cầu Nguyện để chuẩn bị cho Năm Thánh 2025 (09/03/2024 08:41:23 - Xem: 312)

Năm Thánh này sẽ không chỉ liên quan đến thành Rôma, mà còn mở rộng ra, vì lòng Chúa thương xót được công bố cho toàn thế giới,

Sách Gomora - Đức Cha Phêrô (04/03/2024 07:29:01 - Xem: 325)

Sách Gomora và cuộc đấu tranh của thánh Đamianô chống lại sự băng hoại của hàng giáo sĩ, đó là tựa đề một quyển sách của Matthew Cullinan Hoffman, xuất bản năm 2015.

Bài viết mới