Suy niệm tin mừng chúa nhật

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ CHÚA NHẬT MẸ THIÊN CHÚA

  • In trang này
  • Lượt xem: 617
  • Ngày đăng: 26/12/2022 08:56:11

Ngày Thế Giới Cầu Cho Hòa Bình

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hôm nay Giáo Hội mừng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, vì Mẹ đã sinh hạ Đức Kitô, Hoàng Tử Hòa Bình. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1.    Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu và là Mẹ của Hội Thánh. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết yêu mến Mẹ Maria, quyết noi gương Mẹ mà hết lòng vâng phục thánh ý Chúa, và phục vụ cho hoà bình của thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    Chúa luôn yêu thương chăm sóc dân của Người. Xin cho mọi người trên thế giới biết nhìn nhận nhau là anh em, yêu mến tôn trọng lẫn nhau, và cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.    Trái tim Mẹ luôn yêu thương và thương xót nhân loại. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn biết chạy đến cùng Mẹ Maria, để được Mẹ ban ơn nâng đỡ, hầu vượt qua mọi khó khăn và làm cho gia đình mình thành nơi chan chứa niềm vui và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.    Mẹ Maria luôn là người biết lắng nghe và thi hành ý Thiên Chúa. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta trong năm mới Dương lịch này, luôn biết lắng nghe và sống lời Chúa dạy bảo, và trung thành thờ phượng Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.    Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, xin Chúa thương ban ơn giúp chúng con luôn sống xứng đáng là con yêu dấu của Chúa, và ban cho nhân loại chúng con được bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen. 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7