Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT CHÚA LÊN TRỜI NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 510
  • Ngày đăng: 15/05/2023 08:35:05

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Việc Đức Giêsu thăng thiên đánh dấu một bước ngoặc trong việc loan báo Tin Mừng. Trước đây, loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Đức Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội, với sự hỗ trợ đắc lực của Đức Giêsu và Chúa Thánh Thần. Bởi đó, khi từ biệt các môn đệ, Đức Giêsu đã trao sứ mạng “Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”.

Hôm nay, sứ mạng này được trao cho thế hệ chúng ta. Vậy chúng ta hãy cầu xin Chúa hỗ trợ để chúng ta chu toàn sứ mạng Chúa trao.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta có lỗi vì hay quên rằng Đức Giêsu là Đấng đang sống và đã được Chúa Cha trao cho toàn quyền. Do lỗi này nên chúng ta dễ chán nản và không cậy dựa vào Ngài.

– Chúng ta có lỗi vì chỉ hướng về trời mà quên trách nhiệm xây dựng thế giới của mình.

– Chúng ta có lỗi vì ít quan tâm loan báo Tin Mừng.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu Kitô đã phải trải qua con đường thập giá, rồi mới bước vào vinh quang Phục Sinh. Với ước mong sống trọn vẹn vai trò chứng nhân cho Đức Kitô Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời khẩn nguyện:

1/ Chúa Giêsu  hứa ban Thánh Thần cho các Tông Đồ, để các ngài làm chứng cho Chúa đến tận cùng trái đất. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, được nhiều ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài trở nên những chứng nhân can trường, làm chứng cho Đức Kitô Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân”. Xin cho các Kitô hữu, biết thi hành chức năng ngôn sứ của mình trong môi trường sống hằng ngày, để làm cho nhiều người nhận biết Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy”. Xin cho mọi người biết dùng những phương thế Chúa ban, đặc biệt là các phương tiện truyền thông hiện đại, với lương tâm ngay chính, để phục vụ thiện ích xã hội, và góp phần loan báo Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Các con hãy nên chứng nhân cho Thầy tại Giêrusalem”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết sống đúng ơn gọi Kitô hữu của mình, là làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, trước khi về trời, Chúa đã truyền cho chúng con phải rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Xin Chúa ban ơn giúp sức, để chúng con có thể trung thành thực hiện lệnh Chúa truyền. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7