Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CN LỄ HIỂN LINH NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,127
  • Ngày đăng: 02/01/2023 08:59:36

KHAO KHÁT GẶP CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúng con tôn thờ, chúc tụng và tạ ơn Chúa. Giờ này, chúng con muốn được hoà vào tâm tình của các đạo sĩ Phương Đông khao khát tìm Chúa trên hành trình đức tin. Xin Chúa khơi lên trong chúng con lòng yêu mến Chúa, luôn biết hiệp hành với nhau trong việc tìm kiếm Chúa mỗi ngày; Và xin Chúa đón nhận những tâm tình nhỏ bé của từng người chúng con như xưa Chúa đã đón nhận lễ vật của các đạo sĩ dâng tiến Chúa.

  • “Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Đông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, nhìn vào các đạo sĩ xưa kia trên hành trình tìm kiếm Chúa, chúng con nhận ra rằng các ngài đã phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả, đôi khi phải đối diện với những thử thách trong cuộc hành trình, nhưng các đạo sĩ vẫn kiên tâm tiến bước. Nhờ sự kiên trì và lòng khao khát gặp Chúa, các ngài đã được ánh sao dẫn lối để gặp Chúa nơi máng cỏ đơn hèn. Các ngài đã đến và thờ bái Chúa.

 

Lạy Chúa, chúng con cũng đang khát khao tìm kiếm ơn cứu độ của Chúa, nhưng đôi khi, chúng con chùn bước vì vấp phải những khó khăn thử thách, khiến chúng con dừng lại và quay sang hướng khác. Chúng con hay tìm niềm vui bên ngoài thay vì tìm niềm vui trong Chúa, tìm thoả mãn vật chất thay vì vun đắp tình yêu thiêng liêng với Chúa. Xin Chúa khơi lên trong lòng mỗi người chúng con ngọn lửa tình yêu với Chúa, để chúng con luôn khát khao đến với Chúa mỗi ngày. 

(Thinh lặng)

  • “Khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy bà Maria Mẹ Người, và họ đã quì gối xuống, sụp lạy Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm nhận được rằng hành trình của các đạo sĩ là một hành trình đi tìm ánh sáng đức tin. Để có thể gặp được Chúa, các ngài phải chấp nhận ra khỏi sự êm ấm của bản thân, từ bỏ những ràng buộc của công việc và gia đình/ để lên đường. Các ngài đã trải qua hành trình gian nan, khốn khó. Các ngài đã can đảm tiến bước cho dù có lúc ánh sao dẫn đường như vụt tắt. Phần thưởng của sự kiên định ấy là các ngài đã tìm đến nơi, gặp được Hài Nhi và đã sấp mình bái lạy và tiến dâng lễ vật cho Người. Xin Chúa giúp chúng con thắng lướt được mọi khó khăn thử thách để đến với Chúa.

 

Lạy Chúa, trong cuộc sống, chúng con thường gặp những khó khăn trong những mối tương quan như khác biệt về lối sống, về tính cách. Những điều này làm cho chúng con không thể hiệp hành với nhau trong đời sống đức tin. Xin Chúa giúp chúng con biết kiên trì trong thử thách, biết khao khát gặp Chúa trong cầu nguyện và biết bàn hỏi với người khôn ngoan. Nhờ vậy, chúng con có đủ can đảm cùng tiến bước trong hành trình đức tin, và đạt tới chân lý là chính Chúa. 

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật hạnh phúc, khi chúng con được ở và được gặp Chúa trong những giờ phút bên Thánh Thể Chúa đây. Xin cho việc chúng con được gặp gỡ Chúa nơi cuộc sống giống như các đạo sĩ trở về quê với một con người đã được biến đổi, vì được gặp gỡ và đụng chạm đến Chúa. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7