Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT PHỤC SINH NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 526
  • Ngày đăng: 03/04/2023 07:55:23

LOAN BÁO TIN MỪNG PHỤC SINH

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin kính và thờ lạy Chúa là Đấng đã phục sinh từ cõi chết. Chúa phục sinh mở ra cho chúng con một chân trời mới: chân trời của niềm vui và hy vọng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Xin Chúa cho chúng con biết cảm nghiệm ân phúc cao cả của mầu nhiệm Phục sinh, để chúng con vững tin sống niềm vui phục sinh của Chúa. Nhờ đó, chúng con biết loan báo và chia sẻ niềm vui ấy cho những người chúng con gặp gỡ.

  • “Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, khi trời còn tối bà Maria Mađalêna đi đến mộ”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con rất cảm phục lòng mến của bà Maria Mađalêna dành cho Chúa. Trong khi các Tông đồ đang đối diện với sự sợ hãi, thì tình yêu đã thúc bách bước chân của bà. Bà đã chạy ra mộ từ sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần. Sau đó, bà đã lập tức chạy về báo tin cho các môn đệ thân tín của Chúa biết/ về sự việc ngôi mộ trống mà bà đã vừa chứng kiến.

 

Lạy Chúa, nhờ tình yêu, bà Maria Mađalêna đã được diễm phúc đón nhận những dấu chỉ đầu tiên của mầu nhiệm Phục sinh. Niềm vui ấy bà không giữ lại cho riêng mình, nhưng bà đã mau mắn chia sẻ cho các Tông đồ. Xin Chúa cho chúng con có được kinh nghiệm Phục sinh như thánh nữ, để chúng con có thể chia sẻ và giúp khác sống ân ban Phục Sinh cách trọn vẹn/ bằng đời sống vui tươi, an bình và hy vọng.

(Thinh lặng)

  • “Bấy giờ môn đệ kia mới vào dù ông đã tới mộ trước. Ông đã thấy và ông đã tin.”. 

 

Lạy Chúa Giêsu, khi nghe bà Maria Mađalêna báo tin, Tông đồ Gioan được Chúa thương mến đã vội vã chạy đến mộ trước, ông đã thấy và đã tin. Những bằng chứng và dấu chỉ bên ngoài khiến Gioan tin Chúa đã sống lại.

 

Lạy Chúa, niềm tin của các Tông đồ cũng là niềm tin của chúng con. Ấy vậy mà, nhiều người trong chúng con không biết trân quý hồng ân đức tin mình đang có. Nhiều người bị giam hãm bởi tảng đá tiền tài, danh vọng, che lấp cuộc sống đức tin. Chúa phục sinh là niềm vui của cả nhân loại và của chúng con. Thế nhưng, nhiều người trong chúng con lại phớt lờ niềm vui ấy/ để rồi, chúng con sống thờ ơ và vô cảm. Chúng con chưa thực sự dành thời gian để chúng con đến với Chúa. Trong khi đó, chúng con lại dành rất nhiều thời gian để giải trí/ và chạy theo những thú vui vô bổ. Xin Chúa nâng đỡ đức tin yếu kém của chúng con, để nhờ ơn Chúa giúp, chúng con luôn sống trong niềm vui và hy vọng.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chỉ có đức tin mới giúp chúng con nhận ra Chúa phục sinh đang hiện diện giữa chúng con. Xin Chúa giúp chúng con có một đức tin trưởng thành và vững mạnh. Nhờ tình yêu Chúa thúc đẩy, chúng con nhận ra Chúa đang hiện diện trong mọi biến cố của cuộc đời chúng con. Xin Chúa cho chúng con luôn sống niềm vui phục sinh và lan tỏa niềm vui ấy cho mọi người chúng con gặp gỡ. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7