Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN CTT HIỆN XUỐNG

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,452
  • Ngày đăng: 22/05/2021 07:56:38

DẪN VÀO THÁNH LỄ

 

Lễ Hiện xuống hôm nay kết thúc mùa Phục sinh. Chúng ta hãy nhìn lại những bước mà Phụng vụ đã dẫn chúng ta đi qua : Đức Giêsu đã nhập thế sống với loài người, Ngài đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng, rồi Ngài chịu nạn chịu chết, nhưng Ngài đã sống lại và lên trời. Hôm nay Ngài sai Chúa Thánh Thần đến để thánh hóa loài người. Như thế, Chúa Thánh Thần là Đấng hoàn tất chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa tuôn đổ đầy tràn Thánh Thần xuống trên chúng ta, để chúng ta hoàn thành sứ mạng cứu độ bản thân chúng ta và mọi người.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta có lỗi vì ít nghĩ đến Chúa Thánh Thần là Đấng Thiên Chúa đã ban để hỗ trợ chúng ta.

- Chúng ta thường làm việc theo suy nghĩ riêng chứ không theo sự soi sáng hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

- Chúa Thánh Thần muốn mọi người hiệp nhất với nhau, nhưng chúng ta thường chia rẽ.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô Phục Sinh đã xin Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần xuống trên Hội Thánh, để Người hoàn tất công trình cứu độ nơi mỗi người chúng ta. Chúng ta hết lòng cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin:

1. Chúa Thánh Thần hằng gìn giữ, thánh hóa và canh tân Hội Thánh. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài đủ khôn ngoan dẫn dắt các tín hữu sống theo thánh ý Chúa mà đạt tới sự sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Xin sai Thánh Thần Chúa đến, và xin canh tân bộ mặt trái đất”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết theo lương tâm ngay chính, mà dùng những khả năng Chúa ban, giúp cho người dân được sống trong công lý, hòa bình và thịnh vượng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Chúng ta đã lãnh nhận Thánh Thần như ân huệ khởi đầu”. Xin cho anh chị em tân tòng, được ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy, biết chuyên cần cầu nguyện, sống yêu thương, và thực thi giới luật cách trung thành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Ai khát nước hãy đến cùng Ta”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn khát khao ơn Chúa Thánh Thần, biết mở lòng đón nhận Người đến, và tin tưởng bước theo ơn soi dẫn của Người để được sống trong bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7