Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 28 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,629
  • Ngày đăng: 04/10/2021 09:50:18

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Chúng ta thường nghe nói "Có tiền mua tiên cũng được". Và có lẽ bận tâm lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống là kiếm tiền. Quả thực tiền bạc rất cần cho cuộc sống. Tuy nhiên Đức Giêsu cũng khuyến cáo chúng ta rằng tiền bạc rất nguy hiểm, có thể làm cho chúng ta mất Nước thiên đàng.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa dạy xem chúng ta phải có thái độ nào đối với tiền bạc.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Lạy Chúa, lắm khi vì tiền mà chúng con phạm tội làm mất lòng Chúa.

- Lạy Chúa, lắm khi cũng vì tiền mà chúng con làm hại anh em chúng con.

- Lạy Chúa, lắm khi vì mãi lo kiếm tiền mà chúng con quên tìm kiếm Nước Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Điều kiện để trở nên môn đệ của Chúa Giêsu là sống tinh thần khó nghèo. Với ước mong sống theo tinh thần đó, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:

1. “Lời Thiên Chúa là lời hằng sống, linh nghiệm và sắc bén”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, luôn biết dùng Lời Chúa, để hướng dẫn đoàn chiên đến hưởng sự sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó”. Xin cho các tu sĩ đã khấn sống Đức Khó Nghèo, luôn trung thành với lời cam kết đó, và biết dùng chính đời sống của mình làm chứng cho Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào nước Thiên Chúa”. Xin cho các Kitô hữu được khôn ngoan nhận ra sự chóng qua của tiền bạc và vật chất, để biết chọn lựa chính Chúa là gia nghiệp đời đời, mà hết lòng phụng sự Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Anh hãy đi bán những gì mình có mà cho người nghèo”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết quảng đại chia sẻ cho người nghèo những nhu cầu chính đáng mà họ đang cần đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết tích cực sống lời Chúa dạy, để trở nên những chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa lòng thế giới hôm nay, qua việc sống tinh thần nghèo khó và bằng đời sống yêu thương và chia sẻ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7