Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 27 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,178
  • Ngày đăng: 27/09/2021 08:05:59

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay dạy về đạo thuỷ chung trong hôn nhân.

Ngày nay, đạo thuỷ chung đang bị thử thách nặng nề : nhiều cặp vợ chồng ly dị nhau, nhiều cặp khác thì ly thân, nhiều cặp khác nữa thì vẫn còn sống chung nhưng ngoại tình.

Trong thánh lễ này, anh chị em hãy cầu nguyện cho gia đình mình, và cũng hãy cầu nguyện cho những gia đình đang bất hòa với nhau.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Xin Chúa tha thứ cho những người làm vợ làm chồng đã vì yếu đuối mà có lần không trung tín với nhau.

- Xin Chúa tha thứ cho những vợ chồng không hòa thuận yêu thương nhau.

- Xin Chúa thứ tha cho những cha mẹ không làm gương tốt cho con cái.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo Hội. Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa là nguồn tình yêu và sự sống những lời nguyện xin tha thiết:

1. Hội Thánh luôn đề cao giá trị của đời sống hôn nhân và gia đình. Xin cho các vị mục tử trong Giáo Hội luôn quan tâm nâng đỡ những người sống đời hôn nhân gia đình, giúp họ hiểu được những giá trị của đời sống ấy, hầu xây dựng hạnh phúc cho nhau và cho con cái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Trẻ em là tương lai của xã hội và Giáo Hội. Xin cho các bậc cha mẹ biết chu toàn nhiệm vụ giáo dục con cái, để chúng trở thành những con người hữu ích. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Đã có nhiều đổ vỡ trong hôn nhân là do thiếu sự tôn trọng và không hiểu thấu đáo về đặc tính của đời sống hôn nhân. Xin cho những người sống trong bậc vợ chồng vượt qua được những khó khăn và mâu thuẫn, hầu xây dựng hạnh phúc cho nhau và chung thủy với nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Đời sống gia đình cần có Đức Mẹ ở bên. Xin cho các gia đình trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết quý chuộng việc lần chuỗi Mân Côi, nhờ Đức Mẹ cầu bầu, các gia đình được tràn đầy ơn thánh Chúa mà sống trên thuận dưới hòa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã phán: “Điều gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly”. Xin thương giúp các gia đình sống Lời Chúa dạy, để nhờ đó mà vợ chồng được hạnh phúc, con cái được an vui. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7