Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 26 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,894
  • Ngày đăng: 20/09/2021 09:33:24

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Chúa nhật vừa qua, Lời Chúa đã dạy chúng ta đừng ganh ghét đố kỵ. Hôm nay, Lời Chúa lại dạy chúng ta đừng có óc bè phái cục bộ, chỉ biết đến nhóm mình, phe mình và loại trừ những người không thuộc phe nhóm của mình.

Đoàn kết trong nội bộ là tốt, nhưng kỳ thị và loại trừ những người khác thì là xấu.

Chúng ta hãy chăm chỉ nghe giáo huấn của Chúa và cố gắng thi hành.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con có lỗi vì đã không thích những người không cùng tín ngưỡng với chúng con.

- Chúng con có lỗi vì tạo phe nhóm chống đối nhau.

- Vì họ đạo chúng con chia bè chia cánh, nên đã không là tấm gương tốt cho những người lương.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành và Thánh Thiện. Chúng ta là con cái Thiên Chúa, thì cũng phải nên giống như Người. Trong tâm tình của người con hằng khao khát nên giống Cha, chúng ta cùng thiết tha nguyện xin:

1. Đạo Công giáo là đạo yêu thương và bác ái. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa, biết sống và nêu gương sáng cho người khác, bằng chính đời sống thấm đậm tình Chúa và tình người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Đấng Kitô, thì anh em sẽ không mất phần thưởng đâu”. Xin cho những nước giàu biết quan tâm chia sẻ những gì cần thiết cho những nước nghèo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn”. Xin cho các bậc ông bà, cha mẹ luôn biết sống theo những gì Chúa dạy để làm làm gương sáng cho con cháu noi theo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Nếu tay, chân, mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì bỏ nó đi để được vào Nước Trời”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết giúp nhau loại đi mọi thói hư tật xấu của bản thân, để mỗi ngày được nên giống Chúa hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin ban ơn giúp sức, để chúng con biết sống theo những điều Đức Giêsu Kitô, Con Chúa truyền dạy, mà đạt tới hạnh phúc Nước Trời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7