Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 25 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,352
  • Ngày đăng: 13/09/2021 10:22:35

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Trong một thế giới còn nhiều sự dữ và nhiều người xấu, người sống công chính có thể chịu nhiều thiệt thòi vì bị người khác dèm pha, đố kỵ, hãm hại… Tuy nhiên, những khổ đau mà người công chính phải chịu lại sinh nhiều ơn ích cho chính những kẻ làm hại mình.

Kitô hữu chúng ta được kêu mời noi gương Đức Giêsu sống công chính như thế đó. Tuy nhiên, nếu không được Chúa giúp sức thì chúng ta khó mà sống được như thế.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta can đảm sống theo gương Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Nhiều lần chúng ta ganh ghét đố kỵ với những người tốt hơn chúng ta.

- Nhiều lần vì sợ dư luận dèm pha, chúng ta không dám sống tốt như lý tưởng kitô giáo đòi hỏi.

- Nhiều lần vì muốn yên thân, chúng ta không can đảm bênh vực những người vì làm tốt mà bị ganh ghét.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô đã xuống thế làm người không phải để được kẻ hầu người hạ, nhưng là để phục vụ mọi người, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người. Chúng ta cùng cảm tạ Người và dâng lời nguyện xin:

1. “Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải phục vụ mọi người”. Xin cho các mục tử trong Giáo Hội, luôn hết tình yêu thương và phục vụ cộng đoàn Dân Chúa, theo gương Chúa Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Chúa Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Xin cho mọi Kitô hữu luôn biết theo gương Chúa Kitô mà sống và làm chứng cho sự thật. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Ở đâu có ghen tương và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và mọi thứ xấu xa”. Xin cho tất cả những ai đang sống trong cảnh bất hòa, biết tha thứ và lấy tình thương mà đối xử với nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Yêu thương và bác ái trong tinh thần phục vụ, là lời mời gọi của Chúa khi chúng ta làm chứng cho Tin Mừng. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn làm sáng danh Chúa qua đời sống phục vụ và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã để lại cho chúng con mẫu gương phục vụ trong yêu thương. Xin giúp chúng con biết noi gương Chúa mà hết lòng yêu thương và phục vụ nhau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới