Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 24 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,571
  • Ngày đăng: 06/09/2021 10:58:50

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Ai mà không thích sung sướng và sợ đau khổ. Tuy nhiên có những thứ khổ rất đáng kính trọng, chẳng hạn cha mẹ chịu cực chịu khổ để nuôi dạy con cái. Lời Chúa hôm nay sẽ cho chúng ta biết chính Đức Giêsu cũng chọn cách cứu chuộc loài người bằng con đường đau khổ của Thập Giá.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy dâng lên Chúa những đau khổ của chúng ta và xin Ngài giúp chúng ta biết thánh hóa đau khổ, biến đau khổ thành nguồn ơn thánh cho chúng ta và cho mọi người.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Vì sợ khổ và muốn trốn tránh đau khổ bằng mọi giá, nhiều khi chúng ta không chu toàn bổn phận.

- Vì chưa ý thức giá trị của đau khổ nên khi gặp khổ, chúng ta chán nản thất vọng, thậm chí còn kêu trách Chúa.

- Chúng ta không vác thập giá mình hằng ngày mà đi theo Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

 Đức Kitô, Người Tôi Trung hoàn hảo của Thiên Chúa Cha, đã phải trải qua đau khổ rồi mới bước vào vinh quang. Muốn được chia sẻ vinh quang với Người, chúng ta cũng phải sống theo gương Người. Vậy, chúng ta cùng dâng lên Người những lời nguyện xin:

1. “Thầy là Đấng Kitô”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn kiên trung giữ vững đức tin, và tuyên xưng đức tin ấy trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Hận thù, chiến tranh và khủng bố đang gây ra biết bao đau thương cho nhân loại. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết dùng quyền và trách nhiệm của mình mà loại bỏ hận thù, chiến tranh, và khủng bố, để xây dựng tình yêu thương và liên đới, hầu mọi người được sống trong bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Con đường hẹp đưa đến quê hương Nước Trời. Xin cho các Kitô hữu biết chọn con đường hẹp của yêu thương, hy sinh và phục vụ để đạt đến hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn sẵn sàng đón nhận thập giá mỗi ngày để làm chứng tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin thêm lòng tin-cậy-mến cho chúng con, để cùng Chúa, chúng con có thể đứng vững trong thế giới nhiều khó khăn thử thách. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới