Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 1 MV NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,254
  • Ngày đăng: 22/11/2021 10:48:52

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Phụng vụ Mùa Vọng luôn nhắc chúng ta nghĩ tới việc Chúa đến. Lý do là vì chúng ta đang sống giữa hai lần Chúa đến : lần thứ nhất Chúa đến tại Bêlem một cách khiêm tốn âm thầm trong những yếu đuối của thân phận làm người ; lần thứ hai Ngài sẽ lại đến trong vinh quang uy quyền của một Vị Vua nắm quyền cả vũ trụ. Thánh Phaolô nói rằng trong thời gian giữa hai lần đó, cứ mỗi năm trôi qua thì "ơn cứu độ của chúng ta gần hơn khi chúng ta mới tin đạo".

Xin Chúa giúp chúng ta hiểu chúng ta cần Chúa như thế nào để chúng ta tích cực chuẩn bị đón Ngài đến với chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Hôm nay là bắt đầu một năm Phụng vụ mới. Nhìn lại năm cũ, chúng ta nhận thấy có rất nhiều thiếu sót lỗi lầm. Chúng ta hãy xin Chúa tha thứ và ban ơn giúp chúng ta làm lại cuộc đời trong năm mới này.

- Chúa rất thường đến với chúng ta, phần chúng ta thì ít khi đến với Chúa.

- Nhiều khi Chúa muốn đến với tâm hồn chúng ta nhưng Ngài không vào được vì lòng chúng ta đã dành hết chỗ cho những đam mê trần tục.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Khởi đầu Mùa Vọng, Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy tỉnh thức và cầu nguyện để đón mừng đại lễ Giáng Sinh. Trong niềm khát mong đợi chờ Chúa đến, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:

 

1/ “Các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người”. Xin cho các Mục tử ý thức được nhiệm vụ cao cả Chúa ủy thác, để các ngài lèo lái con thuyền Giáo Hội đứng vững trước những thách đố của thời đại hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi”. Xin cho các Kitô hữu biết san bằng những bất đồng chia rẽ, những ganh ghét đố kỵ, và lấp đầy những hố sâu ngăn cách tình huynh đệ, để chuẩn bị tâm hồn đón chờ Chúa đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Thế giới hôm nay có nhiều thứ dễ làm cho chúng ta đánh mất thái độ tỉnh thức đợi chờ. Xin cho những người đang lầm đường lạc lối biết quay về với Thiên Chúa là Đấng xót thương, và mau mắn đổi mới đời sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Giáo Hội mời gọi chúng ta thức tỉnh và mở rộng cõi lòng chờ mong Chúa đến. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết làm mới lại tình yêu và niềm trông cậy nơi Chúa, để từ đó cũng biết mở lòng đến với tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tếLạy Chúa, trước những thử thách của cuộc sống, chúng con dễ đánh mất niềm tin và hy vọng nơi Chúa. Xin cho chúng con luôn tỉnh thức và kiên vững trong đức tin, để đón chờ Con Chúa đến cứu chuộc chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7