Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ THÁNH TÂM CGS

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,653
  • Ngày đăng: 18/06/2022 11:38:50

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Hôm nay chúng ta cử hành Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lễ này chỉ mới có trong Giáo Hội từ thế kỷ 17, sau sự kiện Chúa Giêsu hiện ra với Thánh nữ Magarita và tỏ cho thánh nữ thấy trái tim Ngài.

Ai cũng hiểu trái tim là biểu tượng của Tình yêu. Vì thế kính Trái tim Chúa chính là tôn kính Tình yêu của Ngài. Qua Trái tim Chúa Giêsu, chúng ta hiểu được mặc khải cốt yếu nhất của Tin Mừng "Thiên Chúa là Tình yêu".

Chúng ta hãy suy gẫm mặc khải cốt yếu này, và cố gắng sao cho trái tim chúng ta ngày càng nên giống trái tim Chúa Giêsu hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Thiên Chúa là mục tử yêu thương luôn ưu ái chúng ta là những con chiên của Ngài. Nhưng nhiều khi chúng ta muốn rời đoàn chiên để đi hoang.

- Tình yêu phải được đáp lại bằng Tình yêu. Thế nhưng Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta vô cùng, mà chúng ta lại không yêu mến Ngài.

- Chúa muốn tình yêu của chúng ta trải rộng bao la, yêu thương hết mọi người. Nhưng chúng ta chỉ yêu thương một số ít người thân thiết với mình và lãnh đạm với mọi người khác.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã chấp nhận để cho trái tim bị đâm thâu, hầu khơi nguồn Ơn Cứu Độ cho nhân loại. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1.        Ta sẽ săn sóc đoàn chiên Ta và sẽ kiểm soát chúng”. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ và thánh hóa các Linh Mục, để các ngài trở nên những Mục tử luôn hết lòng yêu thương và chăm sóc đoàn chiên Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi”. Xin cho Kitô hữu biết siêng năng đến với Chúa qua các bí tích, để đón nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Lòng nhân từ và ân sủng Chúa theo tôi, hết mọi ngày trong đời sống”Xin cho các Linh mục hưu dưỡng, đau yếu hoặc gặp khó khăn, luôn tìm được nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu sức mạnh và niềm an ủi, để vượt qua những khó khăn, vui sống bình an, và trung thành với Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu của Người đối với chúng ta”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, cảm nhận được tình yêu từ Thánh Tâm Chúa, và cũng biết chia sẻ tình yêu đó với hết mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương chúng con mà Chúa để cho trái tim bị đâm thâu. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, luôn sống yêu thương, hy sinh, và sẵn sàng phục vụ hết mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới