Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 5 TN NĂM C *

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,536
  • Ngày đăng: 03/02/2022 06:02:16

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Từ Chúa nhật đầu mùa Thường niên, chúng ta đã từng bước đi theo hành trình sứ vụ của Chúa Giêsu. Hôm nay Phụng vụ dẫn chúng ta tới lúc Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ đầu tiên là Simon Phêrô, Giacôbê và Gioan. Điểm đáng chú ý trong chuyện này là các ông đã mau mắn bỏ hết mọi sự để đi theo Chúa.

Ngày hôm nay Chúa vẫn tiếp tục kêu gọi chúng ta. Chúng ta hãy lắng nghe tiếng Ngài và hãy mau mắn đi theo Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Vì mải mê lo những công việc thế tục, chúng ta đã phớt lờ đi những lần Chúa lên tiếng kêu gọi chúng ta.

- Có nhiều thứ chúng ta quá quyến luyến nên không thể từ bỏ mặc dù biết là nó xấu.

- Cũng như thánh Phêrô ngày xưa, giờ đây chúng ta hãy khiêm tốn thưa cùng Chúa : "Lạy Chúa, con là kẻ tội lỗi".

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Các Tông Đồ đã bỏ mọi sự mà theo Chúa. Với quyết tâm trở thành những người môn đệ như Chúa muốn, chúng ta cùng dâng lên Người những lời nguyện xin:

 

1/ “Vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn biết lắng nghe và làm theo thánh ý Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho muôn dân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Hãy chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”Xin cho các Kitô hữu biết can đảm ra khỏi sự an toàn của mình, đến với những anh chị em đau khổ và bị bỏ rơi, để chia sẻ và giúp đỡ họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Dạ con đây, xin sai con đi”Xin cho các Tu sĩ nam nữ, khi đã quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, biết hết lòng phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Lạy Chúa, xin tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết nhận ra những lỗi lầm thiếu sót trong cuộc sống và quyết tâm sửa đổi, để sống xứng đáng với tình yêu Chúa đã ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã mời gọi chúng con cộng tác với Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Xin Chúa tiếp tục đồng hành, và giúp chúng con sống xứng đáng là những môn đệ đích thực của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới