Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 5 MC NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 676
  • Ngày đăng: 22/03/2023 05:44:06

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Chúng ta đang ngày càng đi sâu vào Mùa Chay. Trong thời gian này, nhiều tín hữu đã sám hối trở lại cùng Chúa, nhiều dự tòng đang chuẩn bị đón nhận cuộc sống mới. Chúng ta có thực sự tin rằng Đức Giêsu Kitô đã chết và sống lại vì chúng ta không ?

Hy vọng rằng qua Thánh lễ này Ngài sẽ ban thêm đức tin cho chúng ta, một đức tin đủ mạnh để chúng ta can đảm đối diện với những khó khăn trong cuộc sống này và dẫn chúng ta đến cõi sống muôn đời.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta là những người tội lỗi vì đã nhiều lần hoài nghi tình thương của Chúa khi chúng ta gặp những khó khăn trong cuộc sống.

– Chúng ta là những người tội lỗi vì đã coi trọng sự sống phần xác hơn sự sống linh hồn.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Người thì dù có chết cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Người thì sẽ không bao giờ phải chết. Tin tưởng vào Lời Chúa và tình yêu của Người, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.        “Ta sẽ cho các ngươi Thần Trí của Ta và các ngươi sẽ được sống”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được tràn đầy ơn khôn ngoan của Thánh Thần, để các ngài dẫn dắt đoàn chiên Chúa đến sự sống muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Chết là đi vào một đời sống mớiXin cho mọi dân mọi nước luôn biết tìm kiếm và nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống đời sau, qua việc nỗ lực sống bác ái, yêu thương trong đời sống hiện tại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        Đứng trước những khổ đau chết chóc của kiếp người, Chúa Giêsu đã phải rơi lệ. Xin cho các Kitô hữu luôn biết quan tâm, chia sẻ vui buồn với người khác, bằng tấm lòng cảm thông và chân thành của mình, để cuộc sống luôn thắm đượm tình Chúa và tình người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        Được sống trong tình thương của Chúa, đó là một ân huệ nhưng không và vô giáXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, nhận ra tình yêu thương Chúa dành cho mình qua từng ngày sống, để biết đáp lại tình thương của Người, bằng cách sửa đổi bản thân mỗi ngày nên tốt hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Kitô, vì yêu thương nhân loại, Chúa đã hiến thân chịu khổ hình thập giá, và đã sống lại hiển vinh. Xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con biết lắng nghe Lời Chúa mà hết lòng sống theo lời Chúa dạy. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới