Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 31 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,160
  • Ngày đăng: 25/10/2022 05:49:58

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay sẽ cho ta thấy Chúa Giêsu đi tìm và cứu vớt một người tội lỗi là ông Dakêu. Chúa cũng đi tìm và cứu vớt chúng ta nếu chúng ta mở rộng cửa lòng cho Chúa vào.

Chúng ta hãy mở rộng cửa lòng mình và bắt đầu Thánh lễ.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Rất nhiều lần Chúa đứng trước cửa lòng chúng con và gõ cửa, nhưng chúng con đã không mở ra.

- Chúa biết chúng con nhiều tội lỗi và Chúa chờ chúng con sám hối để Chúa tha. Nhưng chúng con vẫn thờ ơ.

- Nhiều lần Chúa nhìn chúng con và lên tiếng kêu gọi chúng con như Chúa đã nhìn và kêu gọi ông Dakêu. Nhưng chúng con không đáp lại.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu Kitô đến trần gian để tìm kiếm và cứu chữa những gì đã hư mất. Tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin:

1/ “Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh có được trái tim yêu thương như Chúa Giêsu, để các ngài sẵn sàng ra đi tìm kiếm, an ủi, và dẫn đưa những người tội lỗi trở về với Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Chúa làm ngơ trước tội lỗi của loài người để họ ăn năn sám hối”Xin cho các Kitô hữu biết tin tưởng cậy trông vào lòng thương xót của Chúa, quyết tâm hoán cải và trở về với Người mỗi khi phạm tội, để được Người thứ tha. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Chúa yêu thương mọi tạo vật”Xin cho mọi người trên thế giới biết ý thức, mọi vật đều là quà tặng quý giá của Thiên Chúa, để họ biết gìn giữ và bảo vệ, hầu có được môi trường sống lành mạnh và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, để biết chuẩn bị tâm hồn xứng đáng cho Chúa ngự. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện, mà giúp chúng con biết tìm kiếm và sẵn sàng đón nhận ơn cứu độ Chúa ban qua Đức Giêsu Kitô, Con Một Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.   

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới