Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,600
  • Ngày đăng: 17/01/2022 09:50:37

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ của Ngài với lời tuyên bố "Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho những người nghèo". Chúng ta đều là những người nghèo : kẻ thì nghèo vật chất, người thì nghèo tinh thần. Như vậy Tin Mừng của Chúa được loan báo cho chính chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng lòng mình ra đón nhận Tin Mừng của Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con thường khư khư bám lấy ý riêng, không mở lòng ra đón nhận ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần.

- Chúa Giêsu đã mang Tin Mừng đến cho chúng con, nhưng chúng con không nhiệt tình đón nhận.

- Do cuộc sống ích kỷ và khô cằn, chúng con không làm cho Tin Mừng của Chúa trở nên hấp dẫn đối với những người chưa biết Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa Cha đã sai Ðức Giêsu đến trần gian để giải thoát con người khỏi những đau khổ, và khai mở mùa hồng ân cứu độ cho con  người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Người đã sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh và các nhà truyền giáo, được đầy tràn Thánh Thần, để lòng các ngài luôn được thúc bách rao giảng Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Anh em là thân thể Chúa Kitô và là chi thể của Người”. Xin cho các Kitô hữu biết sống yêu thương và hiệp nhất với nhau, để tất cả nên một đoàn chiên duy nhất của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Người ta trao cho Người sách tiên tri Isaia”. Xin cho các Giáo lý viên luôn chuyên cần học hỏi và suy niệm Lời Chúa; để nhờ đó, họ có thể có đủ khả năng chu toàn sứ mạng cao quý của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Người sai tôi đi công bố năm hồng ân của Chúa. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống hiền hòa, tha thứ, và quan tâm giúp đỡ những anh chị em đau khổ, để đời sống của mình trở thành lời công bố Tin Mừng Hồng Ân Cứu Độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, xin thương nhận những ước nguyện chân thành của chúng con, và giúp chúng con tích cực dấn thân xây dựng Giáo Hội, và hăng hái loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7